ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ยูเครนเผย คริปโตช่วยให้ยูเครนสื่อสารผู้คนทั่วโลกได้

Gnzd5hijtqk.jpg

เวลานี้คริปโตช่วยให้ยูเครนสื่อสารคนทั้งโลกได้

สถานการณ์ความตึงเครียดจากการที่ประเทศรัสเซียได้ยกกองกำลังบุกประเทศยูเครนนั้น ทำให้ทางประเทศยูเครนเริ่มเปิดการรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องของความเป็นมนุษยธรรมและปัญหาเรื่องการเงิน

คริปโตช่วยให้ยูเครนสื่อสารคนทั้งโลก

สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศยูเครนที่ระบุว่า ตอนนี้ประเทศยูเครนได้มีการอ้าแขนเปิดกว้างให้ประเทศต่าง ๆ สามารถดำเนินเปิดการให้บริจาคทั่วโลกแล้ว นับตั้งแต่ที่ประเทศรัสเซียได้รุกคืบยูเครนมากขึ้น ทำให้ทางการของยูเครนต้องรีบตัดสินใจด้วยการเปิดให้มีการรับบริจาคคริปโต เรื่องนี้ทางด้าน Oleksandr Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลได้กล่าวว่า วิธีการนี้เป็นวิธีการชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลาการรอรับเงินข้ามวันข้ามคืน และจากนั้นก็สามารถนำไปแจกจ่ายได้

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลของยูเครนได้กล่าวว่า มีการก่อตั้งกองทุนคริปโตเคอร์เรนซี่โดยมีการร่วมมือกับทางด้านบริษัทซื้อขายคริปโตยักษ์ใหญ่หลังจากที่เจอกับการรุกราน ด้วยเหตุนี้ทำให้ประเทศยูเครนสามารถระดมทุนเงินบริจาคได้มากถึง $30 ล้านด้วยกัน

ระดมทุนช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

กองทุนคริปโตมีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับความมั่งคง แต่ทางด้านรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลได้เน้นย้ำว่า กองทุนอื่น ๆ เองก็ประสบความสำเร็จในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม เขามองว่า มีความเป็นไปได้ที่มีการระดมทุนเงินบริจาคมากถึง $100 ล้านตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป โดยประเทศยูเครนสามารถนำเหรียญดิจิทัลมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินประเทศต่าง ๆ อย่างเช่นดอลลาร์สหรัฐและยูโรได้

Bornyakov ออกมายอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่เจ้าหน้าที่รัฐของยูเครนจะจัดหาของจากต่างประเทศได้ เนื่องจากรัสเซียได้ทำการปิดล้อมเอาไว้หลายช่องทาง แต่เขายอมรับว่า การมาของคริปโตช่วยทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างคลี่คลายลงได้อย่างรวดเร็ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด