ข่าวต่างประเทศ

สามารถบริจาคเงินคริปโตมากกว่า 70 ชนิดให้กับยูเครนได้แล้ว

Z0j9qf9jz58.jpg

เวลานี้ประเทศยูเครนสามารถบริจาคเงินคริปโตได้มากกว่า 70 ชนิดด้วยกัน

Coingate บริษัททางด้านการประมวลผลชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และ International Business Settlement หรือ IBS ได้เริ่มทำข้อตกลงกับทางธนาคารแห่งชาติของประเทศยูเครนแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเงินบริจาคไปยังประเทศยูเครนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า 70 ชนิดด้วยกัน

บริจาคเงินคริปโตได้มากกว่า 70 ชนิด

ไม่นานมานี้ทางด้าน Coingate ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะเริ่มมีการทำข้อตกลงกับทางธนาคารกลางของประเทศยูเครน โดยที่ธนาคารกลางของประเทศยูเครนสามารถรับการบริจาคด้วยสินทรัพย์คริปโตได้มากกว่า 70 ชนิดเพื่อใช้ในการสนับสนุนกองทัพของยูเครน

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

เวลานี้ทางรัฐบาลของประเทศยูเครนได้มีการประกาศรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ทาง Gavin Wood ผู้ออกแบบเครือข่ายบล็อกเชน Polkadot ได้มีการยอมรับการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตแล้ว และหลังจากนั้นไม่นาน รัฐบาลของประเทศยูเครนสามารถรับเงินบริจาคด้วยเหรียญคริปโตคิดเป็นเงินมากถึง $5 ล้านด้วยกัน

สามารถชำระเงินคริปโตข้ามพรมแดนได้

ทำให้ต่อมาทางรัฐบาลของประเทศยูเครนตัดสินใจที่จะเพิ่มสกุลเงินคริปโตมากขึ้นเพื่อเปิดกว้างฐานผู้ที่สนใจจะทำการบริจาคมากขึ้น เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วงที่ทาง Coingate ได้ประกาศหลังจากนั้นแล้ว ทางด้าน Dmitrijus Borisenk ผู้ร่วมก่อตั้ง Coingate ก็ได้มีการประณามการกระทำของประเทศรัสเซียว่า เป็นการกระทำที่ละเมิดเสรีภาพของประชาชนชาวยูเครน

ทางด้าน Matas Kibildis ผู้บริหารของบริษัทได้ออกมาพูดถึงความสำคัญในการเปิดกว้างการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นเอาไว้ว่า ตอนนี้บุคคลธรรมดาหรือบริษัทนิติบุคคลสามารถทำการชำระเงินบริจาคข้ามพรมแดนได้ด้วยระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางไปยังประเทศที่เจอกับสถานการณ์ที่ขัดแย้งได้ และการทำแบบนี้ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนทั่วโลกหันมาสนับสนุนลงเงินบริจาคกับประเทศยูเครนมากขึ้น ซึ่งการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตนั้นจะมีการนำเข้าบัญชีธนาคารพิเศษที่มีการออกแบบโดยธนาคารกลางโดยเฉพาะ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC