Blockchain

ธนาคารกลางยูเครนต้องการนักพัฒนาบล็อกเชน

Blockchain Developers Scaled.webp

ล่าสุดธนาคารแห่งชาติของประเทศยูเครน ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของประเทศได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม LinkedIn ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับมืออาชีพที่ต้องการหางานเพื่อรับสมัครตำแหน่งงานนักพัฒนาบล็อกเชน

การพัฒนาถือเป็นสัญญาณบ่งชี้อีกประการหนึ่งของโครงการดิจิทัล Hryvnia ที่กำลังฟื้นตัว ล่าสุดธนาคารแห่งชาติของประเทศยูเครน ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของประเทศได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม LinkedIn ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับมืออาชีพที่ต้องการหางานเพื่อรับสมัครตำแหน่งงานนักพัฒนาบล็อกเชน

การพัฒนาบล็อกเชนเป็นสิ่งที่ธนาคารกลางยูเครนต้องการในขณะนี้

การพัฒนาบล็อกเชนเป็นสิ่งที่ธนาคารกลางยูเครนต้องการในขณะนี้

ธนาคารกลางยูเครนโพสต์ผ่าน LinkedIn เพื่อต้องการหาคนมาทำงานในตำแหน่งนักพัฒนาบล็อกเชน โพสต์นี้เผยแพร่โดย Vladimir Nagornyuk ซึ่งเป็นผู้อำนวยการแผนกไอทีของ NBU โพสต์ดังกล่าวแสดงรายการการพัฒนา การนำไปใช้ และการปรับเปลี่ยนบริการโครงสร้างพื้นฐานและระบบแบบกระจาย พร้อมกับระบุรายละเอียดงานและหน้าที่ของตำแหน่งนักพัฒนาบล็อกเชน นอกเหนือจากการกล่าวถึงสัญญาอัจฉริยะและความสามารถของ Hyperledger ท่ามกลางข้อกำหนดสำหรับงาน

ความสนใจของธนาคารกลางในการว่าจ้างนักพัฒนาบล็อกเชนนั้นเพิ่มให้กับข่าวล่าสุดอื่นๆที่ออกมาจากโครงการ CBDC ของยูเครน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Oleksandr Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของยูเครนกล่าวในการอภิปรายโต๊ะกลมเกี่ยวกับโอกาสและความเสี่ยงของการทำให้สินทรัพย์เสมือนถูกกฎหมาย

ธนาคารกลางยูเครน

ธนาคารกลางยูเครนได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ตั้งแต่ปี 2016 ในขณะที่การทดสอบนำร่องของ e-hryvnia เป็นวิธีการชำระเงินรายย่อยที่ใช้บล็อคเชนเริ่มขึ้นในอีกสองปีต่อมาในปี 2018 งานนี้อาจเร่งขึ้น หลังจากมีการนำกฎหมายที่ออกแบบมาเพื่อกำหนดกรอบการกำกับดูแลที่โปร่งใสสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลและกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC