Blockchain

ยูเครนเดินหน้าขอเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม Blockchain ยุโรป

A6jambfdeoo.jpg

ยูเครนเดินหน้าขอเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม Blockchain

นักกิจกรรมและฝ่ายกฎหมายของประเทศยูเครน ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางสหภาพยุโรปหรือ EU ทำการยอมรับให้ประเทศยูเครนเป็นสมาชิกสมาคมหุ้นส่วนเทคโนโลยีบล็อกเชนของยุโรป โดยยูเครนเชื่อว่าหลังจากที่ทางรัฐบาลได้บังคับให้กฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลถูกกฎหมายแล้ว จะทำให้ประเทศยูเครนเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนของภูมิภาคนี้

ยูเครนเดินหน้าเข้าเป็นสมาชิก Blockchain

การผลักดันร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศยูเครนเป็นความร่วมมือกันระหว่างสหภาพแรงงานและสมาคม Blockchain4Ukraine สมาคมสำคัญที่มีการล็อบบี้ให้ยูเครนสามารถเข้าเป็นสมาชิกสมาคมหุ้นส่วนเทคโนโลยีบล็อกเชนของยุโรปหรือ EBP เรื่องนี้ทางด้านตัวแทนองค์กร 2 แห่งเริ่มมีการเรียกร้องให้หน่วยงานสหภาพยุโรปดำเนินการอนุญาตให้ยูเครนเป็นสมาชิกให้โดยเร็ว

Gnwfl Nnzro 2 1024x682.jpg

ตัวแทนได้มีการส่งจดหมายไปยัง Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมการของยุโรป, Bjoern Seibert หัวหน้าที่ประชุมและ Anthony Whelan ที่ปรึกษาการวางนโยบายทางด้านดิจิทัล โดยผู้เขียนจดหมายได้ระบุว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประเทศยูเครนสามารถปรับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศใหม่ได้ รวมไปถึงอำนวยความสะดวกในการให้บริการข้ามพรมแดนหลังจากที่เกิดวิกฤตความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน หากว่าสมาคม EBP ดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็ว ก็จะยกระดับความร่วมมือกันระหว่างยูเครนกับยุโรปได้ง่ายมากขึ้น

ยกระดับเป็นผู้นำคริปโตยุโรปตะวันออก

คาดว่ายูเครนกลายเป็นผู้นำทางด้านการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ในยุโรปตะวันออก สาเหตุหลักมาจากการที่รัสเซียได้บุกเข้ามายังยูเครน รัฐบาลของยูเครนได้มีการเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตในการรับมือกับภัยความมั่นคงและช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม และการผลักดันร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศยูเครนส่วนหนึ่งมาจากการที่หลายฝ่ายต้องการให้ยูเครนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม EBP ให้ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตามสมาคม EBP ตอนนี้รับสมาชิกเต็มจำนวนแล้ว แต่ทางยูเครนยังคงยืนกรานที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ยูเครนสามารถใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการวางรากฐานให้กับประเทศให้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว