ข่าวต่างประเทศ

กระแสคริปโตใน 'รัสเซีย-ยูเครน' พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางสงคราม

รัสเซีย ยูเครน

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนดูเหมือนว่าจะไม่มีท่าทีที่จบลงง่าย ๆ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทั้งสองประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนดูเหมือนว่าจะไม่มีท่าทีที่จบลงง่าย ๆ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทั้งสองประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ยอดใช้คริปโตมากขึ้น

สอดคล้องกับข้อมูลของ Chainalysis ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นบวกกับแรงกดดันการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจทำให้มีการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ให้เห็นว่า ประเทศในแถบยุโรปตะวันออกมีศักยภาพทางด้านระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซี่

PayPal_Cryptocurrency.jpg

การที่ประเทศรัสเซียได้ตัดสินใจรุกรานประเทศยูเครนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของทั้งสองประเทศ จากรายงานข้อมูลทางด้านภูมิศาสตร์คริปโตเคอร์เรนซี่ของ Chainalysis ได้ระบุว่า ประชาชนทั้งสองประเทศรับรู้ได้ถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการทำสงครามและได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ย้อนอดีตที่ผ่านมา

หลังจากที่ทั้งประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนได้เดินหน้าทำสงครามไม่นาน ยอดการทำธุรกรรมด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าการทำธุรกรรมของคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียไม่ได้มียอดพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด คาดได้ว่าทางประเทศรัสเซียได้รับผลกระทบจากการถูกกีดกั้นการเข้าถึงการให้บริการดังกล่าว ในขณะที่ยอดการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคมนับจากที่เริ่มสงคราม สกุลเงินของประเทศยูเครนมีการนำไปใช้ซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นถึง 121 % ในขณะที่สกุลเงินของประเทศรัสเซียพุ่งสูงขึ้นกว่า 35 % อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไปในช่วงเดือนมีนาคมแล้ว ยอดการทำธุรกรรมของทั้งสองประเทศก็ขึ้นลงไปมาตามกระแส แต่ก็ไม่เคยมียอดพุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดือนมีนาคมอีกเลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง