ข่าวต่างประเทศ

กระแสคริปโตใน 'รัสเซีย-ยูเครน' พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางสงคราม

รัสเซีย ยูเครน

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนดูเหมือนว่าจะไม่มีท่าทีที่จบลงง่าย ๆ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทั้งสองประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนดูเหมือนว่าจะไม่มีท่าทีที่จบลงง่าย ๆ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทั้งสองประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ยอดใช้คริปโตมากขึ้น

สอดคล้องกับข้อมูลของ Chainalysis ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นบวกกับแรงกดดันการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจทำให้มีการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ให้เห็นว่า ประเทศในแถบยุโรปตะวันออกมีศักยภาพทางด้านระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซี่

PayPal_Cryptocurrency.jpg

การที่ประเทศรัสเซียได้ตัดสินใจรุกรานประเทศยูเครนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของทั้งสองประเทศ จากรายงานข้อมูลทางด้านภูมิศาสตร์คริปโตเคอร์เรนซี่ของ Chainalysis ได้ระบุว่า ประชาชนทั้งสองประเทศรับรู้ได้ถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการทำสงครามและได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ย้อนอดีตที่ผ่านมา

หลังจากที่ทั้งประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนได้เดินหน้าทำสงครามไม่นาน ยอดการทำธุรกรรมด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าการทำธุรกรรมของคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียไม่ได้มียอดพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด คาดได้ว่าทางประเทศรัสเซียได้รับผลกระทบจากการถูกกีดกั้นการเข้าถึงการให้บริการดังกล่าว ในขณะที่ยอดการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคมนับจากที่เริ่มสงคราม สกุลเงินของประเทศยูเครนมีการนำไปใช้ซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นถึง 121 % ในขณะที่สกุลเงินของประเทศรัสเซียพุ่งสูงขึ้นกว่า 35 % อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไปในช่วงเดือนมีนาคมแล้ว ยอดการทำธุรกรรมของทั้งสองประเทศก็ขึ้นลงไปมาตามกระแส แต่ก็ไม่เคยมียอดพุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดือนมีนาคมอีกเลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC