General

ชาวอังกฤษถือ ETH มากเป็นอันดับ 3 ของโลก

Ifg J Mf Qjr Do M Z3 V Q4 Pm4u O0j6 Ze Ea D3f.jpeg

ผลการสำรวจประจำเดือนธันวาคมจาก Finder.com ระบุว่าชาวอังกฤษถือ ETH มากเป็นอันดับ 3 ของโลก ทำให้อัตราการยอมรับคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากว่า 4.3%

เป็นธรรมดาของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบคริปโตกำลังวุ่นวายอยู่กับการรวบรวม และปรับสมดุลในช่วงสุดท้ายของปี 2021 โดย Finder.com ได้ออกมาสำรวจชาวอังกฤษบนแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตจำนวน 2,013 รายเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา พบผลลัพธ์ที่แตกต่างจากการสำรวจครั้งล่าสุดในเดือนตุลาคม ปี 2021 บ่งชี้ว่าอัตราการถือครอง Crypto มีจำนวนเพิ่มจาก 5.2% ขึ้นมาเป็น 6.1% หรือเทียบเท่า 1% ในขณะที่ชาวอังกฤษถือ ETH หรือ Ether เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 ของโลก แม้ว่าผู้คนทั่วโลกจะยอมรับเหรียญดังกล่าวน้อยลง

32.9% ของชาวอังกฤษถือ ETH ไว้ในพอร์ต

ปริมาณการถือครอง Ether (ETH) ของประเทศอังกฤษโดยรวมนั้นอยู่ที่ 32.9% ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 รองลงมาจากประเทศสิงคโปร์ และออสเตรเลีย โดย Ripple (XRP) หนึ่งในสกุลเงินที่ชาวอังกฤษถือครองอย่างแพร่หลายถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยอัตรส่วนกว่า 17.4%

Finderrr 1024x391.png
Source : Finder.com

อย่างไรก็ตามจากผลการสำรวจ 27 ประเทศทั่วโลกจาก Finder.com พบว่าอัตราการยอมรับ Ether จากทั่วโลกนั้นมีสัดส่วนลดลงจากเดิม 28.2% ในเดือนตุลาคมเหลือเพียง 24.4% ในเดือนธันวาคม ซึ่งสวนทางกับปริมาณผู้ถือครอง ETH ในสหราชอาณาจักร ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในอังกฤษยังคงตกเป็นของ Bitcoin (BTC) ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปด้วยสัดส่วน 42.8% ในขณะเดียวที่ลดลงมาจากระดับสูงสุดที่ 56.7%

ราคา Bitcoin ร่วงทำให้อัตราการยอมรับคริปโตลดลง

นับตั้งแต่ราคา BTC หล่นลงมาอยู่ที่ระดับ 42,000 ในต้นเดือนธันวาคม ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิทัลอยู่มีแนวโน้มอยู่ในช่วงขาลงครั้งใหญ่ นักวิเคราะห์หลายรายต่างก็ผิดหวังที่ Bitcoin ไม่สามารถจะพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ราคา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2021 ที่ผ่านมาได้ตามที่เคยคาดการณ์เอาไว้ ซึ่งส่งผลให้ความเชื่อมั่นในตัวสินทรัพย์คริปโตนั้นเริ่มลดลงสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมบางอย่างของนักลงทุนคริปโตในประเทศอังกฤษ โดยจะเห็นได้ว่าบางรายตัดสินใจขาย และ ปรับเปลี่ยนสัดส่วนสินทรัพย์ในพอร์ตโฟลิโอใหม่อีกครั้งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนการถือครอง Bitcoin นั้นลดลง ในขณะที่การถือครอง Solana (SOL) มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 15% และ Dogecoin (DOGE) ที่เพิ่มขึ้นมา 1% เช่นเดียวกัน

ออสเตรเลียเป็นเพียงประเทศเดียวที่มีจำนวนผู้ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้น

Aussie 1024x695.png

ปัจจุบันมีเพียงประเทศออสเตรเลียแห่งเดียวเท่านั้นที่มีจำนวนผู้ถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 72.7% ในระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม กลายเป็นประเทศที่มีผู้ถือ Bitcoin มากที่สุดในโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตในสหราชอาณาจักรมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมาเพียง 1% เท่านั้น แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นมาเพียงเล็กน้อยแต่ก็ทำให้ค่าเฉลี่ยการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกเพิ่มขึ้นมา 4.3%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC