ตลาดซื้อขาย

เจ้าหน้าที่รัฐของสหราชอาณาจักรกังวลว่า หยวนดิจิทัลอาจครอบงำโลก

Xbbkrbrkp88.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐของสหราชอาณาจักรเริ่มแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับหยวนดิจิทัลมากขึ้น

หัวหน้าฝ่ายกองบังคับการสื่อสารรัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ประเทศจีนกับเรื่องของการออกสกุลเงินหยวนดิจิทัล

เจ้าหน้าที่รัฐของสหราชอาณาจักรมองหยวนดิจิทัล

โดยทางด้านของ Sir Jeremy Fleming ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ประชาชนชาวจีนได้มีการใช้สกุลเงินหยวนดิจิทัลในประเทศของพวกเขาเองได้แล้ว และทางหน่วยงานรัฐของจีนได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลผู้ใช้งาน เชื่อว่าทางจีนเองจะทำให้หยวนดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่สามารถทำธุรกรรมได้ทั่วโลก เช่นเดียวกันทางหน่วยงานยังคงรับผิดชอบในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยของสหราชอาณาจักรและประสานงานในการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

ทางหัวหน้าหน่วยงานกองบังคับการสื่อสารรัฐบาลได้ออกมาเตือนภัยเกี่ยวกับผลกระทบของการใช้หยวนดิจิทัลต่อการทำธุรกรรมทางการเงินทั่วโลก เขากล่าวว่า หากว่าสกุลเงินดิจิทัลเข้าไปมีอิทธิพลในประเทศอื่น ๆ มากขึ้น และมีผู้เล่นคนอื่นเข้าร่วมในแต่ละประเทศด้วยแล้ว จะส่งผลเสียต่อระบบการเงินโดยรวม

ชี้ไม่ควรให้เงินดิจิทัลเข้ามามีอิทธิพลมากเกินไป

เขาเน้นย้ำว่า หากสกุลเงินดิจิทัลอีกประเทศเข้าไปมีอิทธิพลต่อระบบการเงินในประเทศอื่นนั้น ก็เท่ากับว่าสกุลเงินนั้นจะเป็นปฏิปักษ์กับระบบการทำธุรกรรมทางการเงินในประเทศนั้น ทำให้ประเทศนั้นมีความสามารถเข้าไปครอบงำระบบการเงินอีกประเทศได้ โดยเฉพาะการครอบงำด้วยสกุลเงินดิจิทัลของประเทศนั้น ๆ

นอกจากนั้นแล้ว เขาได้หยิบยกกรณีตัวอย่างของประเทศจีนที่ได้สนับสนุนการใช้หยวนดิจิทัลอย่างเต็มที่ โดยที่สามารถใช้หยวนดิจิทัลในการชำระเงินในช่วงงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวได้ และมีแนวโน้มที่ชาวต่างชาติจะนิยมหันมาใช้หยวนดิจิทัลมากขึ้น รวมไปถึงสามารถให้ชาวต่างชาติทำการติดตั้งและใช้ wallet หยวนดิจิทัลในการซื้อสินค้าและบริการในช่วงที่จัดงานอยู่ได้

เรื่องนี้จึงทำให้เขาเริ่มวิตกกังวลกับการเดินกลยุทธ์ของจีนที่อาจขยายอิทธิพลสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่า จะทำให้คนทั่วโลกสามารถหันมาใช้หยวนดิจิทัลได้อย่างแพร่หลายมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain