ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลสหราชอาณาจักร ปรับกฎการโฆษณาที่เกี่ยวกับคริปโตใหม่

Qvprgi8lfoc.jpg

รัฐบาลสหราชอาณาจักรเริ่มเดินหน้าการปรับโฆษณาคริปโตใหม่

รัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการปรับข้อบังคับใหม่ว่าด้วยการโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องคริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า จะมีการโฆษณาอย่างเป็นธรรม มีความชัดเจนและไม่ชี้นำผู้บริโภคไปในทางที่ผิด

รัฐบาลสหราชอาณาจักรปรับกฎโฆษณาคริปโต

โดยข้อบังคับการโฆษณาตรงนี้มาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินหรือ FCA เช่นเดียวกับการที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้มีการวางกฎเกณฑ์การโฆษณาใหม่ด้วยเหตุผลว่า เป็นการปกป้องผู้บริโภคจากการชี้นำไปในทางที่ผิด ๆ โดยที่กฎเกณฑ์ใหม่นี้จะเป็นการยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคพร้อมกับส่งเสริมการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นไปพร้อม ๆ กัน

Vbcvcwuyvym 8 1024x742.jpg

ทางด้าน Rishi Sunak รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหราชอาณาจักรได้ออกมาแสดงความเห็นว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้สินทรัพย์ตรงนี้ในการทำธุรกรรมและลงทุนไปพร้อม ๆ กัน แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ผู้บริโภคจะต้องมีการซื้อขายผลิตภัณฑ์นี้แบบไม่ได้มีการชี้นำไปในทางที่ผิด

ปรับโฆษณาให้เกิดความเป็นธรรม

การวางกฎเกณฑ์ใหม่นี้จะช่วยให้มีการโฆษณาสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไปทางที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ชัดเจนและไม่ชี้นำไปในทางที่ผิด ซึ่งนั่นก็หมายความว่า การโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตนั้น จะอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงิน โดยมีเป้าหมายในการยกระดับมาตรฐานทางการเงินให้สอดคล้องกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่นหุ้นและประกันภัยชนิดต่าง ๆ

กฎเกณฑ์นี้มีการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ ๆ มากขึ้น โดยที่ทาง FCA จะมีหน้าที่ในการวิจัยนวัตกรรมเพื่อยกระดับไม่ให้มีการโฆษณาชี้ชวนลงทุนผลิตภัณฑ์คริปโตไปในทางที่ผิด ๆ

โดยกฎเกณฑ์ที่ผ่านมานั้น ภาคธุรกิจไม่สามารถทำการโฆษณาผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ เว้นแต่จะได้รับการอนุญาตจาก FCA หรือ PRA เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC