ข่าวธุรกิจ

หน่วยงานเฝ้าระวังอังกฤษ สั่งระงับตู้เอทีเอ็มคริปโตเคอร์เรนซี่

J Wejwsiabq.jpg

หน่วยงานของอังกฤษได้สั่งระงับตู้เอทีเอ็มคริปโตแล้ว

หน่วยงานเฝ้าระหว่างทางด้านการเงินของสหราชอาณาจักรได้ออกมากล่าวแล้วว่า หากมีบริษัทไหนก็ตามที่กำลังดำเนินกิจการให้ตู้เอทีเอ็มคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่นั้น บริษัทอาจเข้าข่ายกระทำการที่ผิดกฎหมายและจะต้องทำการปิดตู้เอทีเอ็มโดยทันที

อังกฤษสั่งระงับตู้เอทีเอ็มคริปโต

โดยหน่วยงานเฝ้าระวังได้ออกมายืนกรานว่า นับตั้งแต่ที่บริษัททางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย แม้บริษัทนั้นได้มีการจดทะเบียนแล้วก็จริง แต่บริษัทไม่อาจที่จะให้บริการเปิดตู้เอทีเอ็มคริปโตได้ และการทำแบบนี้เข้าข่ายผิดกฎหมาย

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

ในแถลงการณ์ของหน่วยงานเฝ้าระวังได้มีการระบุว่า ทางหน่วยงานได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการปิดตู้เอทีเอ็มจำนวน 81 เครื่องหลังจากที่ศาลของประเทศอังกฤษได้มีการลงมติแล้วว่า ไม่สามารถให้บริษัท Gidiplus บริการตู้เอทีเอ็มได้ สอดคล้องกับการแถลงของบริษัท Gidiplus ที่ระบุว่า ทางบริษัทอยากให้มีการดำเนินกิจการต่อไป และตัดสินใจที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อเรื่องนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของหน่วยงานเฝ้าระวังที่ได้นำกฎหมายว่าด้วยการฟอกเงินมาบังคับใช้

เตือนความเสี่ยงเกี่ยวกับคริปโต

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางศาลได้ทำการพิจารณาคดีความของ Gidiplus แล้วพบว่า ยังขาดหลักฐานกรณีที่ทางบริษัทได้มีการดำเนินกิจการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากบริษัทเองได้มีการดำเนินกิจการเป็นที่รู้จักกันกว้างขวาง ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานเฝ้าระวังได้กล่าวว่า ตอนนี้พบบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 110 แห่งที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย และทำให้หน่วยงานลงความเห็นว่า ควรที่จะเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเทรดคริปโต

หน่วยงานได้เตือนว่า ทางหน่วยงานขอเตือนผู้บริโภคทุกคนที่กำลังใช้ความเสี่ยงในการเทรดคริปโตกับบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งนั่นก็หมายความว่า หากเกิดอะไรขึ้นมา ทางหน่วยงานก็ไม่อาจเข้ามาปกป้องได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ