General

รายงานเผยธนาคารในอังกฤษแบนการซื้อ Cryptocurrency จากเว็บเทรด Binance และ Kraken

Binance 3.jpg

รายงานจากสื่อในอังกฤษเผยว่าธนาคารพาณิชย์ในประเทศปฏิเสธไม่ให้บริการลูกค้าในการซื้อเหรียญคริปโตจากเว็บเทรด Binance และ Kraken

ธนาคาร TSB แบนการซื้อเหรียญคริปโต

ธนาคารพาณิชย์ปฏิเสธไม่ประมวลผลการทำธุรกรรมด้านคริปโต โดยจากรายงานของ The Times เปิดเผยว่าธนาคาร TSB ของอังกฤษนั้นได้แบนลูกค้าตัวเองไม่ให้ทำการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเนื่องจากกลัวว่าเว็บเทรดคริปโตจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

โดยธนาคารจะแบนการซื้อคริปโตจากเว็บเทรดชื่อดังอย่าง Binance และ Kraken พร้อมชี้แจงว่ามาตรฐานด้านความปลอดภัยของเว็บเทรดคริปโคนั้นค่อนข้างจะต่ำและเอื้ออำนวยให้เกิดการกระทำผิดทางไซเบอร์ได้ง่าย ๆ

การกระทำดังกล่าวของธนาคารไม่ได้ปราศจากที่มาที่ไปเสียทีเดียว เนื่องจากธนาคาร TSB นั้นได้รับคำร้องเรียนจากผู้ใช้งาน Binance กว่า 849 รายการแล้วในช่วงระหว่างวันที่ 15 มี.ค. ถึง 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ธนาคารกล่าวว่าได้พยายามติดต่อกับทาง Binance แล้วแต่กลับไม่ได้รับการตอบกลับมา

ทาง Binance ก็ชี้แจงว่ายังไม่ได้รับข้อความใด ๆ จากทีมงานด้านความปลอดภัยของธนาคารเลยนอกจากนี้โฆษกของทาง Binance ยังกล่าวว่าทีมงานของ Binance ได้ให้ความสำคัญของความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ

“Binance จริงจังกับความรับผิดชอบในการปกป้องผู้ใช้จากการหลอกลวง เมื่อเราทราบถึงข้อเรียกร้องเหล่านี้ เราจะดำเนินการทันทีและเราก็เต็มใจที่จะทำงานร่วมกับกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายมาตลอด”

ด้านหัวหน้าฝ่ายการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Kraken คุณ Steven Christie ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ TSB ทั้งปวงโดยกล่าวว่า:

“เราปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า Kraken ไม่ร่วมมือเกี่ยวกับเหตุการณ์ฉ้อโกงต่าง ๆ Kraken ได้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายตลอดตั้งแต่ 2020”

กระนั้นนักลงทุนคริปโตกลับเพิ่มขึ้นในอังกฤษ

แม้ว่าจะมีการแบนจากธนาคารหรือความกังวลด้านความปลอดภัย การกระทำความผิดทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้น แต่กลับมีรายงานว่าผู้คนกลับมีความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้น

อย่างไรก็ตามการลงทุนโดยขาดความเข้าใจในตัวโปรเจคถือเป็นการสร้างความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้ใช้หรือนักลงทุนนั้นอาจถูกหลอกลวงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนการลงทุนใด ๆ จะต้องมีการทำความเข้าใจในโปรเจคนั้น ๆ และวิเคราะห์แนวโน้มการเติบโตของโปรเจคนั้น ๆ อยู่เสมอ ๆ

source: cryptopotato

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง