General

ขึ้นได้ก็ลงได้: UBS เตือนลงทุนคริปโตมีความเสี่ยง เงินอาจเหลือศูนย์

Ubs.jpg

UBS ประกาศเตือนนักลงทุนที่สนใจลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีให้ระวังเรื่องความผันผวนเพราะเงินลงทุนอาจหายไปหมดได้

บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ UBS ได้ประกาศเตือนให้นักลงทุนระวังความเสี่ยงจากการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากว่าราคาของเหรียญคริปโตแต่ละเหรียญนั้นมีความผันผวนสูงมาก

ความเสี่ยงจากการลงทุนคริปโต

ในช่วงเวลาที่ราคา Cryptocurrency ปรับระดับขึ้นสูงมันก็ขึ้นสูงจริง ๆ แต่ทว่าการที่ราคามันสามารถพุ่งสูงได้ขนาดนี้ก็สามารถที่จะร่วงลงมาในสัดส่วนเดียวกันได้เช่นกัน

ด้านบริษัท UBS Wealth Management ก็ได้ออกมาประกาศเตือนนักลงทุนว่าแม้เหรียญคริปโตจะพุ่งสูงในช่วงนี้ แต่มันก็สามารถร่วงกลับลงมาจนเหลือมูลค่าเพียงแค่ 0 บาทก็ได้

เป็นเรื่องปกติสำหรับการลงทุนในบริการทางการเงินหรือเครื่องมือการลงทุนหลายๆ อย่าง สิ่งที่นักลงทุนจะต้องถามตัวเองเสมอ ๆ ก็คือ คุณสามารถรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน

ด้านหัวหน้าการลงทุนนาย Michael Bollinger กล่าวว่า:

“ในมุมมองของเรามันแทบจะไม่มีอะไรที่จะขวางกั้นทำให้ราคาเหรียญคริปโตจะไม่ร่วงลงไปเหลือมูลค่าเป็นศูนย์ถ้ามีการปรับเปลี่ยนด้านกฎระเบียบขึ้นมาแล้วมาเปลี่ยนอะไร ๆ ตัวอย่างเช่น Netscape และ MySpace เมื่อก่อนก็ได้รับความนิยมมาก ๆ แต่ตอนนี้โปรเจคกระเด็นหายไปแล้ว”

บริษัทจึงเตือนให้นักลงทุนระวังขนาดการลงทุนที่ตนจะลงเพื่อซื้อ Cryptocurrency แม้ราคาจะพุ่งในช่วงนี้ก็ตามและต้องรับความเสี่ยงว่าเงินอาจหายไปทั้งหมดเลยก็ได้

ภาครัฐก็ตักเตือน

หน่วยงานกำกับดูแลของต่างประเทศ เข่น UK Financial Conduct Authority (FCA) และ New Zealand Financial Markets Authority (FMA) ก็ได้ออกมาตักเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตเช่นกัน

นอกจากนี้ยังเตือนถึงเรื่องความเสี่ยงจากบริษัทหรือโปรเจคที่มักจะมีข้อเสนอเรื่องผลตอบแทนที่ล่อตาล่อใจสูง ๆ ด้วยเพราะอาจกลายเป็นบริษัทหรือโปรเจคที่มา scam นักลงทุนก็เป็นไปได้

การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงเพราะฉะนั้นจะต้องดูความน่าเชื่อถือของโปรเจค ตรวจสอบให้ดีก่อนการลงทุน และหากสนใจจะลงทุนคริปโตก็ต้องพร้อมรับความเสี่ยงเรื่องความผันผวนที่สูงมาก ๆ ให้ได้อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain