General

UBS เชื่อว่าการปราบปรามด้านกฎระเบียบทำให้ตลาดคริปโตล่มสลาย

Ubs Stake in Clearstream Fund Centre Deutsche Borse Sell.jpeg.jpg

UBS สถาบันการธนาคารของสวิสได้ออกคำเตือนให้กับลูกค้าเกี่ยวกับความเสี่ยงที่การปราบปรามด้านกฎระเบียบอาจทำให้ตลาดคริปโตที่เหมือนฟองสบู่ล่มสลาย

UBS สถาบันการธนาคารของสวิสได้ออกคำเตือนให้กับลูกค้าเกี่ยวกับความเสี่ยงที่การปราบปรามด้านกฎระเบียบอาจทำให้ตลาดคริปโตที่เหมือนฟองสบู่ล่มสลาย

ตามจดหมายที่ส่งถึงลูกค้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยธนาคารรายใหญ่ของสวิส UBS หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกอาจ "เปิดตลาดคริปโตที่เหมือนฟองสบู่" ในที่สุดทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและไม่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนมืออาชีพมากเกินไป

“ผู้ควบคุมได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถและจะปราบปรามสกุลเงินดิจิทัล ด้วยเหตุนี้เราจึงแนะนำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงและจัดโครงสร้างพอร์ตการลงทุนรอบสินทรัพย์อันตรายน้อยกว่า” ตามจดหมาย “เรากังวลมานานแล้วว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เปลี่ยนไปหรือการปราบปรามของรัฐบาลอาจทำให้ตลาดคริปโตเหมือนฟองสบู่”

ตามรายงานที่เผยแพร่ในวันนี้โดย Markets Insider คำแถลงของ UBS ระบุเหตุการณ์ล่าสุดหลายประการในขอบเขตของกฎหมายสกุลเงินดิจิทัล การปราบปรามการขุด Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งใหญ่ของจีนอาจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

คนงานเหมืองในภูมิภาคจีน เช่น เสฉวน ยูนนาน และชิงไห่ ถูกผลักดันให้หยุดดำเนินการในเดือนมิถุนายน ในขณะเดียวกันธนาคารกลางของประเทศได้สั่งห้ามแพลตฟอร์มการชำระเงินและธนาคารไม่ให้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

สภาคองเกรสและสกุลเงินดิจิทัล
ผู้เชี่ยวชาญสกุลเงินดิจิทัลเพิ่งถูกเรียกต่อหน้าคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและสอบสวนของรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา ตัวแทน Tom Emmer อ้างว่ายังขาดความเข้าใจถึงอันตรายและข้อดีที่อาจเกิดขึ้นจากสินทรัพย์ดิจิทัล เขาสนับสนุนให้เลิกใช้ Bitcoin โดยอ้างว่า "มีความผันผวนอย่างมาก"

UBS ออกคำเตือนให้นักลงทุนอย่าลงทุนใน Bitcoin ตามที่ธนาคารสวิสระบุว่าตลาด "ตรงกันข้าม" กับกฎระเบียบทางการเงินที่กำหนดไว้

UBS ยังระบุด้วยว่ากิจกรรมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลบางอย่าง "ขัดแย้งกับกฎระเบียบทางการเงินกระแสหลัก" และเป็นอันตรายต่อนักลงทุนมืออาชีพ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด