ข่าวต่างประเทศ

เริ่มเสนอแก้ไขกฎหมายให้มีการบรรจุเรื่องคริปโตด้วย - UAE

V3f5gfbrwca.jpg

ทาง UAE ได้มีการเดินหน้าทำกฎหมายเรื่องคริปโตแล้ว

เจ้าหน้าที่กฎหมายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ UAE ที่ดูแลเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษ รวมไปถึงสถาบันการเงินนานาชาติของดูไบหรือ DIFC ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า จะเริ่มมีการเสนอกฎหมายคริปโตให้สามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

เริ่มบรรจุกฎหมายเรื่องคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่บริการการเงินของดูไบได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานได้มีการเสนอให้มีการร่างกฎหมายให้สามารถจัดบริการการเงินที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านหน่วยงานได้มีการพูดคุยหารือกันมาเป็นอย่างดีแล้ว และหวังว่าจะเห็นแนวทางการร่างกฎหมายได้อย่างเหมาะสม

Vbcvcwuyvym 9 1024x742.jpg

ในรายงได้มีการระบุว่า จากการพูดคุยปรึกษากันนั้น ทางหน่วยงานตัดสินใจที่จะทำการยื่นเสนอการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่มีความจำเป็นและปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสถานการณ์ การปรับกฎหมายนี้ จะเป็นตัวกฎหมายว่าด้วยการควบคุมกำกับตลาดที่ได้มีการลงนามโดยประธาน DIFC และจากนั้นก็ได้มีการรับรองโดยผู้นำสูงสุดของประเทศ

เสนอลงทุนในส่วนของเหรียญคริปโตเท่านั้น

ทางหน่วยงานบริการการเงินได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หากมีการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเสร็จแล้ว จะมีการตีพิมพ์รายงานตรงนี้ขึ้นเว็บไซต์ ในทางกลับกันทางหน่วยงานควบคุมกำกับเริ่มเห็นต่างว่า เรื่องนี้ไม่ควรที่จะมีการนำเรื่องขึ้นจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนแล้ว

ขณะเดียวกันหน่วยงานบริการการเงินได้มีการเสนอให้มีการลงทุนในส่วนของเหรียญคริปโตเท่านั้น สอดคล้องกับหน่วยงานที่ได้ระบุว่า การลงทุนในคริปโตจะต้องถูกให้คำนิยามในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ซึ่งในเอกสารที่เผยแพร่ล่าสุดได้มีการแยกเหรียญคริปโตกับเหรียญชนิดอื่น ๆ ออกมา โดยจะมีการให้คำนิยามเหรียญแต่ละชนิดไปในทางที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ NFT และสกุลเงินดิจิทัลที่จะเป็นเหรียญที่มีคุณสมบัติต่างออกไป และปัจจุบันเหรียญหลายชนิดมีการประยุกต์ใช้ไปในทางที่ไม่เหมือนกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง