Blockchain

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตัวแสตมป์ NFT เป็นครั้งแรก เนื่องในวันชาติ

Uae Nft.jpg

UAE ฉลองครบรอบ 50 ปี เนื่องในโอกาสวันชาติ โดยการเปิดตัวแสตมป์ NFT ครั้งแรกในภูมิภาค ซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ถือเป็นการเชื่อมช่องว่างระหว่างแสตมป์แบบดั้งเดิมกับโลกของสกุลเงินดิจิทัลดิจิทัล

ในปีนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ UAE จะฉลองครบรอบ 50 ปี เนื่องในโอกาสวันชาติ ด้วยการเปิดตัวแสตมป์ NFT ครั้งแรกร่วมกับ Emirates Post Group (EPG) โดยทาง EPG มีกำหนดจะเปิดตัวแสตมป์ NFT สี่ฉบับในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Nft 1.jpg
ืดะ

จากรายงานของ TradeArabia News Service เผยว่า แสตมป์ NFT แบบไดนามิกทั้งสี่ฉบับนี้จะอยู่บนบล็อคเชน และมีการขายเป็นของสะสมดิจิทัลคู่กับแสตมป์จริง 

แสตมป์คริปโตรุ่นแรก “the Golden Jubilee 2021” ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นรุ่นพรีเมี่ยมที่บรรจุทองคำเนื้อดี 1 กรัม รุ่นที่สองถูกเรียกว่า “Spirit of the Union – 1971” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการสถาปนาชาติโดยบรรพบุรุษผู้ก่อตั้ง นอกจากนี้ แสตมป์รุ่นที่สามคือ “Year of the 50th – 2021” และรุ่นที่สี่คือ “Year of the 50th – 2021” ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Abdulla Mohammed Alashram ซีอีโอ Emirates Post Group กล่าวว่า

“เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ EPG ในการเปลี่ยนแปลงเป็นบริษัทที่เน้นดิจิทัลมากขึ้น เราภูมิใจที่จะประกาศการเปิดตัวแสตมป์ NFT ครั้งแรกในภูมิภาค ซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการจำหน่ายแสตมป์ NFT นี้ เรากำลังเชื่อมช่องว่างระหว่างแสตมป์แบบดั้งเดิมกับโลกของสกุลเงินดิจิทัลดิจิทัล”

แสตมป์ NFT ของ UAE มีการปกป้องข้อมูลที่รั่วไหล

การทำงานร่วมกันของแสตมป์แบบดั้งเดิมและคริปโตแห่งอนาคตนี้เป็นก้าวแรกของบริษัทในการพิสูจน์แนวทางที่ "เน้นดิจิทัล" อย่างแท้จริง แสตมป์คริปโตแสดงถึงประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญของประเทศ และยังมีสามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยน และถือครองได้ ผู้ซื้อจะต้องสแกนรหัส QR เพื่อดูการออกแบบดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับการ์ด แสตมป์จะมีชิป NFCที่ล็อคไว้สำหรับการตรวจสอบ โดยใช้เครื่องอ่าน NFC นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัย โดยป้องกันข้อมูลรั่วไหลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แสตมป์ทุกอันจะมีโค้ดแบบไดนามิกที่ซ่อนอยู่หลังการ์ด ซึ่งสามารถปลดล็อกได้โดยการสแกนรหัส QR เพื่อเปิดใช้งานคู่กันบนบล็อกเชน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง