ข่าวธุรกิจ

สองพี่น้องบริษัทคริปโตอื้อฉาวได้ให้ปากคำเป็นพยานหลังจากที่เจอกับการข่มขู่เอาชีวิต

Africrypt 2156 1120.jpg

ข่าวเกี่ยวกับสองพี่น้องบริษัทคริปโต Africrypt นั้น ล่าสุดพวกเขาเข้ามาให้คำปากคำกับตำรวจแล้ว

หากใครยังจำเรื่องราวอื้อฉาวเกี่ยวกับบริษัท Africrypt ที่ทำการปิดตัวแบบหายหน้าหายตาไปดื้อ ๆ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า สองพี่น้องที่เปิดบริษัทดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการเป็นพยานเกี่ยวกับการโดนข่มขู่เอาชีวิตจากเรื่องดังกล่าว

สองพี่น้องบริษัทคริปโตให้ปากคำเป็นพยานจากการเจอข่มขู่เอาชีวิต

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าวที่รายงานว่า ทั้ง Ameer Cajee กับ Raees Cajee สองพี่น้องที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริษัท Africrypt ได้เข้ามาเป็นพยานหลังจากที่พวกเขาเจอกับการข่มขู่เอาชีวิตหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้มีการไต่สวนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามทางด้านทนายความของสองพี่น้องได้มีการเรียกร้องให้มีการขอคำปรึกษาจากลูกค้าของพวกเขาเพิ่มเติม

Ugdkmhdg1m8 1024x684.jpg

เช่นกันยังมีรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าของบริษัท Africrypt ในส่วนของผู้บริหารคนอื่น ไม่ว่าจะเป็น Daniel Opperman อดีตเจ้าหน้าที่บริษัท, Wayne Naidoo ผู้อำนวยการและ Steve Miller ผู้จัดการบริษัทนั้น ต่างก็พร้อมที่จะให้การปากคำในฐานะเป็นพยานผ่านทางแพลตฟอร์มเสมือนจริง

โดย Opperman นั้นได้กล่าวว่า พร้อมที่จะให้การปากคำเกี่ยวกับการที่ระบบแพลตฟอร์ม Africrypt ได้เจอกับการถูกแฮก

ชี้บริษัทของพวกตนเจอฝ่ายบัญชีจ้องเล่นงาน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท Africrypt ได้ทำการปิดตัวลงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่สองพี่น้อง Ameer กับ Raees ได้บอกกับนักลงทุนว่า บริษัทของตนถูกแฮก อย่างไรก็ตามทั้งบริษัทและบุคคลอื่น ๆ ที่ทำงานให้นั้นต่างหายตัวแบบกลีบเมฆ ซึ่งนักลงทุนหลายคนต่างรู้สึกทุกข์ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

แม้ว่า Raees ยืนกรานว่า เขาเจอกับฝ่ายบัญชีที่จ้องเล่นงานผิดบริษัท อีกทั้งยังอ้างอีกว่า ลูกค้าเหล่านี้ไม่ได้ลงนามข้อตกลงการลงทุนกับบริษัท Africrypt แต่เป็นการลงนามในฐานะนิติบุคคลชื่อ Raee Create Wealth

ทว่าในรายงานของสื่อได้กล่าวว่า ในสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ นั้น ตอนนี้ทางหน่วยงานตรวจสอบบัญชีได้เผยว่า การทำธุรกรรมทั้งหมดมาจากบริษัท Africrypt โดยมีการโยกเงินไปยัง Raee Create Wealth โดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS