ข่าว NFT

เป็นเรื่อง! เมื่อมีตาดีพบเจ้าของตัวจริงของโลโก้ 'Bored Ape Yacht Club'

มีตาดีพบเจ้าของตัวจริงของโลโก้ 'Bored Ape Yacht Club'

Yuga Labs ถูกกล่าวหาว่านำผลงานติดลิขสิทธิ์ของ Easy Drawing Tutorial มาจดทะเบียนการค้าซ้อนให้กับ Bored Ape Yacht Club

มีประเด็นเกิดขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ตาดีท่านหนึ่งเห็นว่าโลโก้ของ Bored Ape Yacht Club จาก Yuga Labs นั้นถูกขโมยมาอีกที ขณะที่ทางบริษัทเองก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่าพวกเขาใช้โลโก้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์มาโดยตลอด

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ได้มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อ COLOMBO ได้โพสต์ข้อความพร้อมแท็กไปหาบัญชีทางการของ Yuga Labs เพื่อขอให้อธิบายว่าทำไมทางบริษัทถึงจดเครื่องหมายทางการค้าโดยใช้ผลงานที่ละเมิดลิขสิทธิ์มาจากผลงานของ Easy Drawing Tutorial

จากโพสต์ของ COLOMBO ทำให้ได้ทราบว่า ภาพหัวกะโหลกหมาป่าชิ้นนี้เป็นผลงานจาก Easy Drawing Tutorial ที่ได้โพสต์ภาพผลงานลงทวิตเตอร์เอาไว้ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ปี 2021 ก่อนที่ทาง Yuga Labs จะทำการจดทะเบียนการค้าภาพนี้ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 หรืออีก 7 เดือนให้หลังนั่นเอง

เหตุนี้ทำให้ Greg Solano ผู้ร่วมก่อตั้ง Yuga Labs ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางบริษัทไม่ทราบมาก่อนว่าภาพนี้มีลิขสิทธิ์อยู่แล้ว เนื่องจากทางบริษัทได้จ้างฟรีแลนซ์ให้มาออกแบบโลโก้ชิ้นนี้ โดยในขณะนี้ทางบริษัทได้ทำการติดต่อไปยังฟรีแลนซ์คนดังกล่าวพร้อมกับทาง Easy Drawing Tutorial แล้ว และจะทำการเอาภาพนี้ออกจากเครื่องหมายการค้าของบริษัทให้โดยเร็วที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง