ข่าวต่างประเทศ

ประธานาธิบดีตุรกีกล่าวว่า ตอนนี้กฎหมายคริปโตพร้อมบังคับใช้แล้ว

172001 Scaled.jpg

ประธานาธิบดีตุรกีได้กล่าวแล้วว่า กฎหมายคริปโตภายในประเทศพร้อมใช้งานแล้ว

Recep Tayyip Erdoğan ประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้ร่างกฎหมายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่พร้อมบังคับใช้แล้ว และทางรัฐสภาจะไม่ลังเลในการยอมรับการออกข้อบังคับตรงนี้

ประธานาธิบดีตุรกีพร้อมใช้กฎหมายคริปโตแล้ว

ในขณะเดียวกันทางด้านคณะกรรมการสืบสวนการก่ออาชญากรรมทางการเงินของประเทศตุรกีหรือ MASAK ที่มีบทบาทในการควบคุมกำกับบริษัทหลักทรัพย์คริปโตนั้น ได้มีการกล่าวว่า ตอนนี้ทางตุรกีได้ดำเนินการเรียกร้องค่าปรับกับทาง Binance บริษัทคริปโตเจ้าใหญ่ฐานทำการละเมิดระหว่างที่ได้มีการตรวจสอบบริษัท

เรื่องนี้ทางด้านประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้ทำการพูดคุยหารือกับผู้สื่อข่าวในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้นำได้กล่าวว่า ตอนนี้กฎหมายคริปโตพร้อมบังคับใช้แล้ว และไม่รีรอที่จะทำให้ทางรัฐสภาใช้กระบวนการพิจารณาตามขั้นตอนการผ่านร่างกฎหมายอีกที

Oyxis2kalvg 1 1024x768.jpg

สื่อในประเทศได้รายงานตรงกันว่า ตอนนี้บริษัท Binance ที่ตั้งอยู่ในประเทศตุรกีนั้นเจอกับมรสุมจากการเรียกร้องให้มีการเสียค่าปรับ เรื่องนี้ทำให้ทางบริษัท Binance ต้องออกมาประกาศว่า บริษัทพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่รัฐอย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายภายในประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเคร่งครัด

บางฝ่ายกังวลกับคริปโต

นอกจากนั้นแล้วทาง Binance ของตุรกีได้กล่าวอีกว่า ทางบริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจการที่ยั่งยืนและเอื้อต่อระบบนิเวศน์ ซึ่งที่ผ่านทางประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้เคยกล่าวลั่นว่า พร้อมที่จะสงครามกับคริปโตเคอร์เรนซี่ และทางรองหัวหน้าพรรคยุติธรรมและการพัฒนาหรือ AK ได้เคยออกมากล่าวเช่นกันว่า เหรียญคริปโตเสมือนเป็นการเปิดประตูที่ทำให้ประเทศเข้าสู่หายนะ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการควบคุมกำกับคริปโตอย่างเข้มงวดกวดขัน

เช่นเดียวกันทางหน่วยงานรัฐได้มีการรายงานเกี่ยวกับบริษัท Thodex กับ Vebitcoin ที่พบว่า บริษัททั้งสองได้ดำเนินการฉ้อโกงเงินลงทุน จึงทำให้ทางตุรกีได้วางมาตรการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอย่างรัดกุมมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)