ข่าวต่างประเทศ

ผู้นำของตุรกีประกาศแล้วว่า จะทำการศึกษาคริปโตกับ Metaverse

000 9 Y A6 Pz.jpg

ผู้นำของตุรกีประกาศแล้วว่า จะเดินหน้าศึกษาคริปโตกับ Metaverse

Recep Tayyip Erdoğan ประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังมีการศึกษาเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และ Metaverse แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาประธานาธิบดีของตุรกีเคยประกาศว่า จะทำสงครามกับเหรียญคริปโต

ผู้นำของตุรกีเดินหน้าวิจัยคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Recep Tayyip Erdoğan ได้กล่าวว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหวสูง แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดีในการทำศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ได้อย่างรอบด้าน โดยเขาได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับทางด้านที่ประชุมของพรรคยุติธรรมและการพัฒนาในช่วงที่ผ่านมา

Sm4r Swmcoy 1024x683.jpg

โดยพรรคยุติธรรมและการพัฒนาหรือ AK นั้น ถือเป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศตุรกีและตอนนี้ประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้เป็นแกนนำพรรคการเมือง AK ระหว่างที่มีการประชุมพรรคนั้น ได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับ Metaverse เรื่องนี้ทางด้านสื่อในประเทศได้รายงานว่า ทางประธานาธิบดีได้มีการแนะนำให้สมาชิกพรรคเริ่มทำการศึกษาเรื่องนี้ในแต่ละพื้นที่

เป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหวสูง

เขามองว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหวสูง เช่นเดียวกับทางด้าน Ömer Çelik โฆษกของพรรคยุติธรรมและการพัฒนา ในฐานะที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสหภาพยุโรปได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ประเด็นต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ได้มีการหยิบยกมาพูดคุยกัน บางเรื่องก็ดูเหมือนว่าจะเป็นภัยคุกคาม แต่บางเรื่องมันก็เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ โดยที่ทั้งหมดนี้จะต้องมีการออกกฎหมายเพื่อทำการควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกันทางด้านประธานาธิบดีได้เผยว่า กำลังทำการศึกษาการวางร่างกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ โดยที่หลายฝ่ายเริ่มมีการติดตามความเคลื่อนไหวของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับ Metaverse อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงเรื่องของการศึกษาทางด้านเทคโนโลยี, หลักปรัชญา, หลักการเมืองและมิติเชิงเศรษฐกิจในการนำแนวคิดต่าง ๆ เหล่านี้มาประยุกต์ใช้เข้ากับประเทศตุรกีโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง