ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Donald Trump ใช้ Bitcoin เพื่อซื้อเบอร์เกอร์แจกคนที่บาร์ในเมืองนิวยอร์ก

Ham's Rectangle Template (83)

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้ท้าชิงจากพรรครีพับลิกัน Donald Trump ได้ไปเยือน Pubkey บาร์ในเมืองนิวยอร์กที่ขึ้นชื่อในเรื่องการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ระหว่างการรณรงค์หาเสียงเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

Trump กลายเป็นอดีตประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซีในการซื้อของ โดยโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ของร้าน Pubkey ระบุว่าเขาได้ใช้ Bitcoin เพื่อซื้อเบอร์เกอร์ที่บาร์ดังกล่าว 

การทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ในครั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาได้ใช้เครือข่าย Lightning Network ในการชำระเงินหรือไม่ แต่ในวิดีโอก็เผยให้เห็นว่า Trump ได้ซื้อเบอร์เกอร์หลายสิบชิ้นและแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงาน  โดยเขาเรียกมันว่า "เบอร์เกอร์คริปโต"

( ที่มา : x.com/PubKey_NYC )
( ที่มา : x.com/PubKey_NYC )

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ถึงสองวันหลังจากที่ Trump ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi World Liberty Financial ที่ถูกดูแลโดยลูกชายของเขา ถึงแม้ในอดีตเขาจะเคยเรียก Bitcoin ว่าเป็นสิ่ง “หลอกลวง” และบอกว่าคริปโต “ไม่มีมูลค่า” แต่เขาก็มีท่าทีสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตในการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งนี้ และยังได้เขาร่วมในงาน Bitcoin conference 2024 ที่เมือง Nashville โดยกล่าวถึงการสร้างคลังเก็บ Bitcoin ระดับชาติที่จะไม่ยอมขายแม้แต่ 1 BTC

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชนรายงานว่า Trump ครอบครองคริปโตรวมกันเป็นมูลค่าถึง 5.8 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่เป็นเหรียญที่ถูกส่งมาให้ฟรีจากโปรเจคมีมต่างๆ รวมถึง Ethereum อีกจำนวนหนึ่ง

( ที่มา : Arkham Intelligence)
( ที่มา : Arkham Intelligence)

เหลือเวลาอีกเพียง 48 วันก่อนการเลือกตั้งในสหรัฐฯ Trump กล่าวว่าเขามีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งในนิวยอร์ก ถึงแม้ว่าผู้สมัครจากพรรคคู่แข่งอย่างเดโมแครตจะชนะการเลือกตั้งในรัฐนี้ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 1988 โดยผลสำรวจในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจาก ActiVote แสดงให้เห็นว่า Kamala Harris มีคะแนนนำ Trump อยู่ประมาณ 16 คะแนนในนิวยอร์ก

อ้างอิง : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์