ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโต

9

หนึ่งในประเทศที่แสนจะเป็นมิตรกับโลกคริปโตอย่าง บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโตเสียเอง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะการที่ FTX เจ๊ง

เรียกได้ว่า เครือรัฐบาฮามาส (Commonwealth of The Bahamas) ประเทศแถบมหาสมุทรแอตแลนติกที่แสนจะเป็นมิตรกับระบบคริปโต กำลังเจอปัญหากลืนไม่เข้าคายไม่ออกจากสกุลเงินเหล่านี้

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวก็มาจากการที่ FTX ของ Sam Bankman-fried ล้มไม่เป็นท่า เช่นเดียวกันกับทั้งวงการคริปโต

บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโต

Wall Street Journal ได้รายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดของประเทศเกาะแห่งนี้ซึ่งถือเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ FTX โดยระบุว่าผู้คนส่วนมากที่นั่นก็มองว่า FTX เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 และความพังของมันก็ทำให้พวกเขา ‘มีความสุขน้อยลง’

อย่างไรก็ดี การที่บ้านแสนฉาวหลังนี้พังลง กำลังค่อย ๆ ทิ้งรอยร้าวไว้บนพื้นแผ่นดินของประเทศเกาะแห่งนี้ ซึ่งทำท่าว่าจะฝังรากลึกไม่ใช่น้อย

โดยชุมชนชาวบาฮามากำลังเผชิญกับภาวะ ‘ว่างงาน’ และ ‘เงินหด’ เพราะการตั้งอยู่ของสำนักงานใหญ่ FTX ได้ทำให้เกาะเล็ก ๆ ขนาด 80 ตารางไมล์ แห่งนี้ มีทั้งงาน มีทั้งเงิน

ทั้งนี้ ทางแหล่งข้อมูลก็ระบุว่า เมื่อทำงานเต็มประสิทธิภาพ ทาง FTX จะหางานให้กับคนในท้องถิ่นได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีการใช้เงินมากกว่า “100,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ในการจัดเลี้ยง” และยังจัดบริการรถรับส่งส่วนตัวเพื่อขนส่งคนงานไปทั่วเกาะ

นอกจากนี้ FTX ยังได้ว่าจ้างชาวบาฮามาสในท้องถิ่นจำนวนหนึ่งในด้านต่าง ๆ เช่น โลจิสติกส์ การวางแผนงาน และการควบคุมการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ อีกด้วย

ชาวบาฮามาสยังมองบวก!

หลังจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเกาะบาฮามาส มีรายงานว่าชาวบาฮามาสยังคงพยายามหาทางทำความเข้าใจกับทุกสิ่ง ในขณะที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา

อย่างไรก็ดี การที่ประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้ ยังคงเชื่อมั่นใจคริปโตแบบไม่เสื่อมคลาย นั่นก็คงเป็นเพราะพวกเขาเห็นถึงผลลัพธ์จากการมีอยู่ของเหรียญแห่งอนาคตเหล่านี้

โดยบาฮามาสเริ่มใช้งานคริปโตเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่พังพินาศจากทั้งพายุเฮอริเคนโดเรียนในปี 2562 และเชื้อไวรัส COVID-19 ในปี 2563 ซึ่งก็ดูท่าว่าพวกเขาจะพึงพอใจอย่างมากในการกระทำเช่นนี้

อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ทุกอย่างในบาฮามาสกำลังจะเปลี่ยนไปอีกครั้ง และนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อว่าฝ่ายบริหารของประเทศจะทำอย่างไรต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง