ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโต

9

หนึ่งในประเทศที่แสนจะเป็นมิตรกับโลกคริปโตอย่าง บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโตเสียเอง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะการที่ FTX เจ๊ง

เรียกได้ว่า เครือรัฐบาฮามาส (Commonwealth of The Bahamas) ประเทศแถบมหาสมุทรแอตแลนติกที่แสนจะเป็นมิตรกับระบบคริปโต กำลังเจอปัญหากลืนไม่เข้าคายไม่ออกจากสกุลเงินเหล่านี้

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวก็มาจากการที่ FTX ของ Sam Bankman-fried ล้มไม่เป็นท่า เช่นเดียวกันกับทั้งวงการคริปโต

บาฮามาสกำลังเจอศึกหนักเพราะคริปโต

Wall Street Journal ได้รายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดของประเทศเกาะแห่งนี้ซึ่งถือเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ FTX โดยระบุว่าผู้คนส่วนมากที่นั่นก็มองว่า FTX เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 และความพังของมันก็ทำให้พวกเขา ‘มีความสุขน้อยลง’

อย่างไรก็ดี การที่บ้านแสนฉาวหลังนี้พังลง กำลังค่อย ๆ ทิ้งรอยร้าวไว้บนพื้นแผ่นดินของประเทศเกาะแห่งนี้ ซึ่งทำท่าว่าจะฝังรากลึกไม่ใช่น้อย

โดยชุมชนชาวบาฮามากำลังเผชิญกับภาวะ ‘ว่างงาน’ และ ‘เงินหด’ เพราะการตั้งอยู่ของสำนักงานใหญ่ FTX ได้ทำให้เกาะเล็ก ๆ ขนาด 80 ตารางไมล์ แห่งนี้ มีทั้งงาน มีทั้งเงิน

ทั้งนี้ ทางแหล่งข้อมูลก็ระบุว่า เมื่อทำงานเต็มประสิทธิภาพ ทาง FTX จะหางานให้กับคนในท้องถิ่นได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีการใช้เงินมากกว่า “100,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ในการจัดเลี้ยง” และยังจัดบริการรถรับส่งส่วนตัวเพื่อขนส่งคนงานไปทั่วเกาะ

นอกจากนี้ FTX ยังได้ว่าจ้างชาวบาฮามาสในท้องถิ่นจำนวนหนึ่งในด้านต่าง ๆ เช่น โลจิสติกส์ การวางแผนงาน และการควบคุมการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ อีกด้วย

ชาวบาฮามาสยังมองบวก!

หลังจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเกาะบาฮามาส มีรายงานว่าชาวบาฮามาสยังคงพยายามหาทางทำความเข้าใจกับทุกสิ่ง ในขณะที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา

อย่างไรก็ดี การที่ประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้ ยังคงเชื่อมั่นใจคริปโตแบบไม่เสื่อมคลาย นั่นก็คงเป็นเพราะพวกเขาเห็นถึงผลลัพธ์จากการมีอยู่ของเหรียญแห่งอนาคตเหล่านี้

โดยบาฮามาสเริ่มใช้งานคริปโตเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่พังพินาศจากทั้งพายุเฮอริเคนโดเรียนในปี 2562 และเชื้อไวรัส COVID-19 ในปี 2563 ซึ่งก็ดูท่าว่าพวกเขาจะพึงพอใจอย่างมากในการกระทำเช่นนี้

อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ทุกอย่างในบาฮามาสกำลังจะเปลี่ยนไปอีกครั้ง และนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อว่าฝ่ายบริหารของประเทศจะทำอย่างไรต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC