ข่าว Bitcoin

Tron Network กำลัง Hosting 3,000 Bitcoin

Tron Trx.png.jpg

Tron ระบบปฏิบัติการที่มีภูมิหลังไม่ค่อยดีมากนัก จากการตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าดำเนินการแบบลวงโลก แต่ทว่าวันนี้พวกเขากำลังประกาศความสำเร็วของเครือข่ายด้วยการโฮสต์ Wrapped Bitcoin เอาไว้จำนวนมาก

Justin Sun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Tron ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบกระจายอำนาจบนบล็อกเชนได้แบ่งปันความสำเร็จครั้งใหม่ของ TRON Blockchain ในรูปแบบของเครือข่าย (Tron Network) ซึ่งตอนนี้ได้ทำการโฮสต์ Bitcoin เอาไว้ทั้งสิ้น 3,000 BTC

ธุรกรรม 8,128 ครั้ง!

Sun ได้โพสต์ถึงความสำเร็จครั้งให้เหล่าชุมชน Crypto ทั้งหลายได้รับรู้บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา โดยระบุว่าเวอร์ชันที่ถูก Wrapped ของคริปโตเบอร์ 1 อย่าง Bitcoin ที่ถูกเรียกว่า BTCTRON นั้นมีผู้ถือครองมันถึง 838 ราย แถมเขาเหล่านั้นยังได้ทำธุรกรรมทั้งสิ้นกว่า 8,128 รายการ และบอกได้เลยว่าจำนวนกำลังนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงการเปิดรับที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

Tron ก้าวมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?

ความสำเร็จครั้งล่าสุดของ Tron Network นั้นเกิดขึ้นภายหลังจากการเปิดตัวโซลูชัน Sidechain ของพวกเขาซึ่งมีชื่อว่า Sun Network ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดย The Sun Network นั้นเป็นโซลูชันการปรับขนาดที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ Tron MainNet สามารถขยายขนาดได้อย่างไม่จำกัด

เครือข่ายดังกล่าวจะประกอบด้วยโครงการแบบปรับขนาดประเภทต่าง ๆ เช่น DAppChain ซึ่งเป็นโครงการปรับขนาด Sidechain ที่ส่งมอบความสามารถในการปรับขนาดได้ไม่อย่างจำกัดให้กับ Tron MainNet นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงระบบการประมวลผลธุรกรรมของธุรกรรมสัญญาอัจฉริยะ รวมทั้งลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอีกด้วย

ต่อมาในเดือนกันยายน Justin Sun ระบุว่า BTCTRON สามารถใช้งานได้ในระบบนิเวศของ Tron DeFI ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน เป็นผลให้ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติการแลกเปลี่ยนในการแลกเปลี่ยนการเข้ารหัสลับ Poloniex เพื่อแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็น BTCTRON

BTC เวอร์ชันที่ถูก Wrapped เอาไว้นั้นช่วยให้ผู้ใช้บน Tron Blockchain สามารถทำการโอนเงินในรูปแบบที่แตกต่างกันได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานบนแพลตฟอร์ม DeFi ทั้งหลายที่พบอยู่ใน Tron Network

หลายภาคส่วนยังคงเห็นความสำคัญของการกระจายอำนาจ

ในเดือนพฤษภาคม Tron ได้รับเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์จากรัฐบาลสหรัฐในกองทุนฟื้นฟูเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากฝ่ายบริหารของอเมริกาได้สร้าง Paycheck Protection Program (PPP) เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กยังคงสามารถเอาตัวรอดจากสภาวะวิกฤตไปได้

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา IOTA Foundation ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทรายอื่นเองก็ได้เปิดตัว IOTA Access ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์ก DLT (Distributed Ledger Technology) แบบโอเพ่นซอร์สสำหรับการควบคุมการเข้าถึงอุปกรณ์อัจฉริยะแบบกระจายอำนาจโดยอัตโนมัติที่สามารถจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลายพันล้านเครื่อง คาดว่าจะช่วยให้เจ้าของและผู้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบดิจิทัลสมาร์ทสามารถให้สิทธิ์เข้าถึงการสตรีมข้อมูลบนอุปกรณ์ของตนในลักษณะที่สามารถตรวจควบคุมและสอบได้จากระยะไกล ช่วยหลีกเลี่ยงการสัมผัส โดยใช้คำขออนุญาตที่น้อยลงอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง