การลงทุน

เปิดตัวโปรแกรมสร้างการรับรู้คริปโต - กระทรวงการคลังสหรัฐ

Q7wgvnbuwj0.jpg

กระทรวงการคลังสหรัฐเดินหน้าสร้างการรับรู้คริปโตให้กับประชาชน

กระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเปิดตัวโปรแกรมการรับรู้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังได้มีการระบุว่า ทางหน่วยงานมีความพยายามที่จะสร้างการรับรู้โดยที่ไม่ไปพยายามไปยับยั้งเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ

กระทรวงการคลังเปิดตัวโปรแกรมสร้างการรับรู้คริปโต

ทางด้าน Nellie Liang ปลัดกระทรวงการคลังของสหรัฐได้ออกมากล่าวว่า หน่วยงานมักได้ยินเรื่องราวของนักลงทุนกับสมาชิกครัวเรือนในการซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และพวกเราเข้าใจถึงความซับซ้อนในการรับมือสินทรัพย์ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นอย่างดี

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

เวลานี้ทางหน่วยงานเริ่มเล็งเห็นแล้วว่า จะต้องเปิดพื้นที่ในการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้น และจะต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนมากขึ้น ทำให้ทางคณะกรรมการทางด้านการศึกษาการเงินของกระทรวงการคลังได้มีการสร้างหลักสูตรการศึกษาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยที่หลักสูตรตรงนี้จะมีการบรรจุเอาไว้ในหน่วยงานของรัฐบาล 20 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐ, สำนักงานคลังสหรัฐหรือ OCC, ธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED และสถาบันคุ้มครองเงินฝากสหรัฐหรือ FDIC

สร้างความรู้ให้กับประชาชน

เช่นกันทางด้านรัฐบาลสหรัฐมีเป้าหมายที่จะให้ความรู้ความเข้าใจประชาชนเกี่ยวกับกลไกการทำงานของคริปโตและให้ประชาชนรู้ว่า เหรียญคริปโตแต่ละชนิดมีการนำไปใช้ในการชำระเงินได้อย่างไร

โดยกระทรวงการคลังของสหรัฐมีเป้าหมายในการไม่ให้นักลงทุนเข้าถึงสินทรัพย์คริปโตมากเกินไป เนื่องจากสินทรัพย์คริปโตจัดอยู่ในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง และให้ประชาชนรับรู้ถึงข้อดีของการมีคริปโตไม่เพียงแค่เพื่อใช้ในการเก็งกำไรหรือมองว่าให้ผลตอบแทนที่สูงเท่านั้น แต่ต้องการให้มองไปถึงประโยชน์ของการนำเหรียญคริปโตมาใช้ในการชำระเงินข้ามพรมแดนหรือหนุนความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงแหล่งการเงิน กระทรวงการคลังได้เน้นย้ำว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงหรือขัดขวางนวัตกรรมตรงส่วนนี้เป็นอันขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง