การลงทุน

อึ้ง! เทรดเดอร์หลายคนลืมรหัสผ่านคริปโต งานวิจัยกล่าว

Ztymiqecyh4.jpg

อึ้ง! งานวิจัยชี้ เทรดเดอร์หลายคนลืมรหัสผ่านจนไม่สามารถเข้าบัญชีซื้อขายคริปโตได้

งานวิจัยไม่นานมานี้ได้เปิดเผยแบบสำรวจผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลจำนวน 1,000 คน โดยพบว่า ประมาณ 39.7 % พวกเขามักจะชอบลืมรหัสผ่าน

เทรดเดอร์หลายคนไม่สามารถเข้าบัญชีคริปโตของตนได้

งานวิจัยนี้มาจากเว็บไซต์ cryptovantage.com ที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้หลายคนไม่สามารถกู้รหัสผ่านขึ้นมาได้ ทำให้พวกเขาสูญเงินโดยเฉลี่ยที่ $2,134

นับตั้งแต่ที่บิทคอยน์ถือกำเนิดมาในปี 2009 ประชาชนหลายคนสูญเหรียญบิทคอยน์จำนวนมากตลอดจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งนักวิจัยจาก cryptovantage.com นั้นได้มีการตีพิมพ์โพลสำรวจประชาชน 1,021 ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Ah Heguoe9k 1024x577.jpg

งานวิจัยมีชื่อว่า “Coin Storage Security: A Closer Look at Crypto Storage and Passwords” นั้น ได้เปิดเผยว่า ผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 39.7 % ลืมรหัสผ่าน 1 ครั้ง ในทางกลับกันผู้คนกว่า 95.6% สามารถเข้าใช้บัญชีคริปโตได้อีกครั้ง ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วคนที่ลืมรหัสผ่านและไม่สามารถเข้าได้นั้น สูญเงินอยู่ที่ $2,000

รหัสปลอดภัยแต่ต้องบันทึกความจำ

ผู้ตอบแบบสอบถามนั้น มาจากการใช้แพลตฟอร์มแบบสำรวจ Amazon Mechanical Turk โดยโพลสำรวจได้เปิดเผยว่า 1 ใน 10 ของผู้ใช้คริปโตปัจจุบันเชื่อว่า รหัสผ่านของพวกเขามีความไม่ปลอดภัย โดย 20 % ของผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามนั้น ได้มีการจดรหัสผ่านเอาไว้ที่กระดาษ ในขณะที่ 27 % นั้น ได้ใช้รหัสผ่านของผู้จัดการ ส่วน 61 % ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 1 พันคนเชื่อว่า พวกเขาใช้รหัสผ่านที่มีความปลอดภัย

โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ได้ใช้ Wallet กับแพลตฟอร์ม Coinbase (34.7%) โดยที่ 26.4 % ของผู้ใช้นั้น เข้าบัญชีผ่าน Robinhood ส่วน 24.4 % มีการใช้บัญชี Binance ซึ่งทั้ง 3 แห่งนี้มีหลายคนที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

เช่นกันงานวิจัยได้มีการพูดถึงการฉ้อโกงคริปโต และพบว่า 32.6 % ของผู้ใช้คริปโตในประเทศสหรัฐนั้น ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงคริปโต โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละคนสูญเงินไปกับการฉ้อโกงประมาณ $538 ด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ที่ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงส่วนใหญ่นั้น มาจากการใช้เว็บไซต์ปลอมที่มีการเลียนแบบเหมือนจริง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC