ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานพบ ‘2 บริษัท‘ ที่ถือครอง Bicoin รวมกันแล้วกว่า 2.9 หมื่นล้านดอลล์

เปิดรายชื่อ 2 บริษัทใหญ่! ที่มีการถือครอง Bitcoin รวมกันมากที่สุด

เปิดรายชื่อ 2 บริษัทใหญ่! ที่มีการถือครอง Bitcoin รวมกันมากที่สุด - โดยมีมูลค่าการถือ BTC รวมกันมากกว่า 2.9 หมื่นล้านดอลล์ ท่ามกลางขาขึ้นในปัจจุบัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ‘Michael Saylor’ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการของ MicroStrategy ได้มีรายงานว่าบริษัทเพิ่งทำการเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC มูลค่ากว่า 811.7 ล้านดอลลาร์ ไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ด้วยราคาเฉลี่ยที่ 68,477 ดอลลาร์ต่อเหรียญในขณะนั้น

ปัจจุบัน MicroStrategy ได้ถือครอง Bitcoin ไปแล้วกว่า 205,000 เหรียญ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยในการเข้าซื้อเหรียญทั้งหมดอยู่ที่ 33,706 ดอลลาร์ต่อ 1 เหรียญ โดยบริษัทสามารถทำกำไรไปได้แล้วมากกว่า 114% หรือประมาณ 1.48 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเงินลงทุน 6.91 พันล้านดอลลาร์

BlackRock ตามมาติดๆ

อย่างไรก็ตาม MicroStrategy ไม่ใช่บริษัทเดียวที่มีการเข้าช้อน ฺBitcoin อย่างต่อเนื่อง เพราะจากรายงานของ BitMEX Research พบว่าบริษัท BlackRock ผู้เป็นเจ้าของกองทุน Bitcoin ETF  หรือ ‘iShares Bitcoin Trust (IBIT)’ ก็ได้มีการสะสม Bitcoin มาโดยตลอดเช่นเดียวกัน และถือครองไปแล้วถึง 197,943.2 BTC มูลค่ากว่า 14.37 พันล้านดอลลาร์

จำนวน Bitcoin ที่ถือรวมกัน!

จากการเข้าซื้ออย่างดุเดือดของทั้ง 2 บริษัท ในหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ในขณะนี้ได้มีจำนวน Bitcoin ที่ทั้ง 2 บริษัทได้ถือรวมกันอยู่มากถึง 402,943 BTC ซึ่งตีเป็นมูลค่าได้มากกว่า 29.17 พันล้านดอลลาร์ ไปแล้ว

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าทั้ง 2 บริษัท จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป หลังจากที่ Bitcoin ได้เข้าสู่พื้นที่ All Time High ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยื่นอยู่เหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน 

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน