🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ทำได้ไหม? ส่องความเห็น 'ท็อป จิรายุส' เกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

ส่องความเห็น 'ท๊อป จิรายุส' เกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

มีอะไรต้องกังวล!? ส่องความเห็น 'ท๊อป จิรายุส' เกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย - หากจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

ในรายการ Business Watch ของสำนักข่าว TNN วันที่ 8 กรกฎาคม ได้มีการพูดถึงประเด็นนโยบายแจกเงินสกุลดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย หลังยืนยันว่าจะดำเนินนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10.000 บาทอย่างแน่นอนหากจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

โดยทั้งนี้ทาง Busniess Watch ได้มีเปิดเผยความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ จากทั้ง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย, และ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด โดยมี 'จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา' ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เป็นผู้ให้ความเห็น

จับตานโยบายแจกเงินดิจิทัล!

ท็อป จิรายุส กล่าวว่า ในการทำนโยบาย แลกเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย นั้นมีความเป็นไปได้หากมองในด้านเทคโนโลยีการดำเนินการเกี่ยวกับระบบของการซื้อขาย

โดยนโยบายดังกล่าวสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ผ่านการใช้ระบบฐานข้อมูลดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ E wallet หรือว่าบล็อกเชน ซึ่งสามารถที่จะฝากเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือการใช้ฐานข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อกระจายเงินดิจิตอลได้อย่างทั่วถึง หรือสามารถที่จะจัดเฉพาะเป็นกลุ่มก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหา

<i>ความเห็นจากหลายฝ่ายเกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล<br>รูปภาพ:&nbsp;Busniess Watch - TNN Online</i>
ความเห็นจากหลายฝ่ายเกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล
รูปภาพ: Busniess Watch - TNN Online

ความกังวลถึงผลกระทบในแง่ของเศรษฐกิจ

ในส่วนที่น่ากังวล ท็อป จิรายุส กล่าวถึงแง่ของผลกระทบในแง่ของเศรษฐกิจ โดยกล่าวว่าหากทางภาครัฐจะต้องคำนึงถึงแหล่งที่มาของงบประมาณที่จะมาใช้จ่ายในด้านนี้ ผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อ

เพราะโดยธรรมชาติแล้ว เงินดิจิทัลนั้นจะมีการหมุนที่เร็วกว่าเม็ดเงินจริงๆค่อนข้างมาก จึงมีโอกาสส่งผลกระทบต่อเรื่องเงินเฟ้ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หากรัฐบาลใหม่จะเดินหน้าเรื่องของนโยบายเงินดิจิทัลจริงๆ ควรมีผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นนักเศรษฐศาสตร์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี  เพื่อในการตรวจสอบถึงความจำเป็นของการใช้นโยบายนี้ เพื่อพิจารณาถึงผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ เพื่อให้นโยบายดังกล่าวเกิดประโยชน์มากที่สุดต่อระบบเศรษฐกิจ

ท็อป จิรายุส กล่าว อ้างอิงจาก Busniess Watch
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase