ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดลิสต์ 5 อันดับ 'ผู้มั่งคั่ง' ที่สุดในวงการคริปโต - ประจำปี 2023

เปิด 5 อันดับ เศรษฐี 'ผู้มั่งคั่ง' ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต!

เปิด 5 อันดับ เศรษฐี 'ผู้มั่งคั่ง' ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต! แถมหนึ่งในนั้น มีเพียงคนเดียว ที่รวยยิ่งกว่า 'Satoshi Nakamoto' - จะเป็นใคร? มาดูกัน

วันนี้ทาง CryptoSiam จะพามาดู 5 อันดับ เศรษฐี 'ผู้มั่งคั่ง' ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต! ประจำปี 2023 โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Binance Feed จะเป็นใครบ้าง? มาดูกัน!

อันดับ 1: Elon Musk

<br>

สัญชาติ: แคนาดา

รายได้ทั้งหมด: 2.3 แสนล้านดอลลาร์

แหล่งที่มาของรายได้: ธุรกิจต่างๆ

ถึงแม้ Elon Musk จะไม่ใช่เจ้าของบริษัทคริปโตหรือเหรียญใดๆ แต่ชายผู้นี้ก็ถือเป็นบุคคลที่มั่งคั่งที่สุดทั้งในโลกรวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตเช่นกัน จากการที่ตัว Elon นั้นเป็นผู้ที่ออกมากล่าวสนับสนุนคริปโตอย่างเปิดเผยไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ทั้งนี้บริษัทของ Elon อย่าง Tesla ยังมีการถือครอง BTC นับหลายล้านดอลลาร์อยู่ในบัญชี

อันดับ 2: Satoshi Nakamoto

สัญชาติ: ไม่ระบุ

รายได้ทั้งหมด: 30 - 70 พันล้านดอลลาร์

แหล่งที่มาของรายได้: Bitcoin

เป็นที่ทราบกันดีว่า Satoshi Nakamoto คือตัวตนที่ลึกลับที่สุดในโลกคริปโต ผู้สร้างเหรียญ Bitcoin อันโด่งดัง ถึงแม้จะมีหลายทฤษฏีเกี่ยวกับตัวตนของเขา ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อที่ว่า Satoshi Nakamoto ไม่ได้เป็นชื่อของปัจเจกบุคคล แต่เป็นชื่อกลุ่มผู้พัฒนาระบบ แต่ทฤษฎีเหล่านี้ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้

สิ่งเดียวที่เรารู้แน่ๆก็คือ Satoshi Nakamoto เป็นผู้หนึ่งในผู้ครอบครองเหรียญ Bitcoin จำนวนมหาศาล โดยนักวิเคราะห์ได้คาดว่าเขาครอบครอง BTC เอาไว้มากกว่า 1 ล้านเหรียญหรือมูลมากกว่า 30 พันล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน ซึ่งหากเขาตัดสินใจขายมันทั้งหมดในช่วงที่ราคา BTC อยู่ในจุดสูงสุด เขาจะเป็นผู้ที่มีรายได้ถึง 70 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

อันดับ 3: Changpeng Zhao

สัญชาติ: แคนาดา

รายได้ทั้งหมด: 1 หมื่นล้านดอลลาร์

แหล่งที่มาของรายได้: Binance

Changpeng Zhao (CZ) เป็นทั้งผู้ก่อตั้งและซีอีโอคนปัจจุบันของบริษัทกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance โดย CZ เกิดในประเทศจีนและย้ายไปที่ประเทศแคนาดาเมื่ออายุได้ 12 ปี และจบการศึกษาระดับปริญญา สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัย 'McGill University' โดยในปี 2017 CZ ได้ก่อตั้งบริษัท Binance และใช้เวลาเพียง 1 ปี เขาก็ได้กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านผ่านกำไรจากกระดานเทรด และเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาจนถึงปัจจุบัน โดยก่อนที่จะเกิดตลาดหมี CZ มีรายได้มากถึง 6 หมื่นล้านดอลลาร์

อันดับ 4: Brian Armstrong 

สัญชาติ: สหรัฐอเมริกา

รายได้ทั้งหมด: 3.6 พันล้านดอลลาร์

แหล่งที่มาของรายได้: Coinbase

ตามมาด้วยเจ้าของกระดานเทรดที่ใหญ่เป็นอันดับสอง Brian Armstrong เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของ Coinbase ที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2021 ซึ่งสามารถทำ Market Cap ในช่วงพีคได้ถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ ถึงแม้ปัจจุบันตลาดหมีที่เกิดขึ้นจะทำให้ความมั่งคั่งของ Brian ลดน้อยลงจาก 6.6 พันล้านดอลลาร์เหลือ 3.6 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

อันดับ 5: Chris Larsen

สัญชาติ: สหรัฐอเมริกา

รายได้ทั้งหมด: 2.6 พันล้าน

แหล่งที่มาของรายได้: ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple

Chris Larsen นับเป็น 'Angle Investor' สัญชาติ อเมริกา และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท  Ripple Labs นอกจากความมั่งคั่งของ Larsen ที่มาจากการลงทุนของเขาในหลากหลายบริษัทใน Silicon Valley เขายังเป็นที่รู้จักในวงการคริปโตจากบทบาทใน Ripple Labs ที่สร้างเหรียญ XRP ที่โด่งดังและยังเป็นประเด็นกับ SEC มาถึงปัจจุบัน

หลังจากต่อสู้ทางกฎหมายกับ SEC มานาน ดูเหมือนในตอนนี้ทางฝั่งของ Ripple จะเริ่มมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถชนะคดีที่ถูก SEC ฟ้องร้องเอาไว้ได้ ซึ่งคำหากคำตัดสินได้เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ จะยิ่งทำให้ความมั่งคั่งของ Larsen เพิ่มขึ้นไปเด้วยเช่นกัน


ที่มา: Binance

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว