ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดลิสต์ '3 เหรียญ' พื้นฐานดี! ที่มีโอกาสแตะ 10 ดอลลาร์ ในปี 2024

3 คริปโต ศักยภาพดีราคาถูก! ที่มีแววทำราคาถึง '10 ดอลลาร์' ได้ภายในปี 2024

เปิดลิสต์ '3 คริปโต' ศักยภาพดีราคาถูก! ที่มีแววทำราคาถึง '10 ดอลลาร์' ได้ภายในปี 2024 - จะมีเหรียญอะไรบ้าง? มาดูกัน!

ถึงแม้ในปัจจุบันตลาดคริปโตกำลังเผชิญกับภาวะขาลง แต่ในขณะเดียวกันนักลงทุนส่วนมากก็ยังคงมีความเชื่อมั่น และมุมมองที่ดีถึงแนวโน้มของตลาดที่จะดีขึ้นในอนาคต โดยถึงสถานการณ์จะยังดูไม่ค่อยดี แต่หากเจาะลึกไปในแต่ละโครงการในตลาด จะพบว่ามีอยู่หลายโครงการที่มีโอกาสเติบโตทั้งในด้านการใช้งานและราคาของเหรียญอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น CryptoSiam จึงจะพามาดู 3 เหรียญที่มีแนวโน้มผลักดันราคาไปถึง 10 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2024 

1. Filecoin (FIL)

Filecoin เป็นเครือข่ายบล็อกเชนแบบ Decentalized ที่สร้างขึ้นบนโปรโตคอล InterPlanetary File System (IPFS) ที่เข้ามาบุกตลาดบริการการรับฝากข้อมูลในบล็อกเชน โดยจะช่วยให้บุคคลหรือองค์กรสามารถเช่าพื้นที่เก็บข้อมูลได้ โดยที่ผู้ให้เช่าจะได้รับเหรียญ FIL เป็นผลตอบแทน

และจากการที่ Filecoin มีจุดเด่นทั้งในด้านการทำงานบนเครือข่ายกระจายอำนาจ ประกอบกับการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา และอัตราค่าเช่าพื้นที่เก็บข้อมูลที่ต่ำกว่าผู้บริการอื่นๆในระบบ Centralized จึงทำให้นักลงทุนหลายคนคาดว่าบริการดังกล่าวนี้จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ตามการเติบโตของ Web3

แม้ว่าปัจจุบันราคา FIL จะอยู่ในช่วงขาลง โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำราคาลดลงไปแล้วถึง 15% แต่อย่างไรก็ตาม จากข้อดีของตัวโครงการและศักยภาพที่มีแววจะสามารถเติบโตไปได้อีกไกลจึงทำให้ FIL กลายเป็นหนึ่งในที่มีโอกาสทำราคาถึง 10 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2014

 ปัจจุบัน FIL ทำราคาอยู่ที่ 4.93 ดอลลาร์

2. Lido DAO (LDO)

Lido DAO เป็นโปรโตคอล DeFi ที่มแพลตฟอร์ม Liquid Staking ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถ Stake เหรียญ ETH ได้อย่างอิสระและสามารถขายได้ทุกเวลา และไม่มีขั้นต่ำ โดยมี LDO เป็นเหรียญที่ทำหน้าที่ดูแลการพัฒนาของโปรโตคอล โดยผู้ถือผู้ที่ถือเหรียญ LDO จะมีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเพื่อยอมรับหรือไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆภายในระบบ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าธรรมเนียมและอื่นๆอีกมากมาย

ประกอบกับอีก 1จุดเด่นของแพลตฟอร์ม ที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้มากนักสามารถเข้าร่วม  Staking ใน blockchain Pos  ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้งและดูแลโหนดด้วยตัวเอง จึงทำให้หลายคนคาดว่ามันอาจจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของโลก DeFi ในอนาคต

ปัจจุบัน LDO ทำราคา อยู่ที่ 2.97 ดอลลาร์

3. Arbitrum (ARB)

Arbitrum (ARB) เป็นโซลูชัน Layer 2 ของ Ethereum ที่เข้ามาแก้ปัญหาด้านความเร็วและอัตราค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ของเครือข่ายเดิม โดยมี Arbitrum มีจุดเด่นในด้านความสามารถในการขยายขนาด ที่ช่วยเพิ่มความเร็วพร้อมกับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมโดยมีเหรียญ ARB เป็น Native Token ที่มีหน้าที่ทั้งในด้านการกำกับดูแล และชำระค่าธรรมเนียมหรือแม้แต่การค้ำประกัน

และเนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ DeFi บน Ethereum ทำให้ Arbitrum เข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยลดความแออัดของเครือข่ายเดิม ซึ่งนั่นหมายความว่า ยิ่งมีกิจกรรมบน Ethereum เพิ่มขึ้นเท่าใด เหรียญ ARB ก็จะยิ่งได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

ปัจจุบัน ARB ทำราคา อยู่ที่ 1.73 ดอลลาร์

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง