Avalanche

พาส่อง! เหรียญ Altcoins ที่ผลประกอบการดีเว่อร์

4886221.jpg

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตลาด Crypto ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ กำลังมีเหรียญ Altcoins จำนวนหนึ่งทำผลประกอบการดีเว่อร์จนต้องเหลียวมอง จะมีเหรียญอะไรบ้าง วันนี้เรามาดูกัน

ในที่สุดกราฟระดับราคารายสัปดาห์ของอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เหล่านักลงทุนมองเห็น ‘สีเขียว’ บนหน้าจอของพวกเขา โดยส่วนมากมันได้ทำการปิดแท่งเทียนในสัปดาห์ที่โซนบวก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในช่วงเวลาแดงเดือนอันแสนยาวนานที่เรากำลังเผชิญอยู่

ถึงจะฟังดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วการปิดเขียวแค่เพียงสัปดาห์เดียว ยังไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อทิศทางตลาดได้

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาด Crypto ในตอนนี้จะไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจมากนัก เพราะเล่านักลงทุนต่างเจ็บและชินไปเองกันเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าว่ากำลังมีเหรียญ Altcoins จำนวนหนึ่ง กำลังมีแววจะสร้าง ‘คลื่นใต้น้ำ’ ให้พวกเราได้เห็นแล้ว

เหรียญ Altcoins ที่ผลประกอบการดีเว่อร์

การฟื้นตัวที่เริ่มเกิดขึ้นทั่วทั้งระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะทั้งจากสภาพจิตใจที่ดีขึ้นของเหล่านักลงทุน หรือแม้แต่การเดินหน้าปลดหนี้ของผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตหลาย ๆ เจ้า นับเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ดันราคาโทเค็นจำนวนมากให้พ้นขุมนรก

ทั้งนี้ ท่ามกลางการฟื้นตัวที่ว่า ตลาด Altcoins นั้นเป็นภาคส่วนที่มีการเติบโตแบบพุ่งทยานมากที่สุด และท่ามกลางการโตแรงแบบนี้ ได้มีเหรียญคริปโตท็อป 3 ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของหุบเขาอันสูงชัน โดยมีผลประกอบการดีที่สุดจากเหรียญ Cryptocurrencies 100 อันดับแรกที่ระบุไว้ใน CoinMarketCap

เหรียญทั้ง 3 นั้นได้แก่ Aave (AAVE), Quant Network (QNT) และ Convex Finance (CVX)

อะไรทำให้ประสิทธิภาพของ AAVE, QNT และ CVX พุ่งแรงจัด?

ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ Aave ถูกซื้อขายอยู่ที่ราคา 77.32 ดอลลาร์ แม้จะลดลงไป 3.33% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ตาม แต่หากนับรายสัปดาห์แล้วล่ะก็... เหรียญดังกล่าวโตขึ้นถึง 32.66%

นอกเหนือจากกระแสที่ดีของตลาดในภาพรวม ปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของ Aave ก็จะมาจากการที่โปรโตคอลผู้ให้กู้คริปโตรายนี้กำลังจะมีการอัปเกรดเป็น Version 3 นั่นเอง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ระบบนิเวศของ Aave มีความพร้อมสำหรับรองรับสิ่งใหม่ ๆ ในอนาคต

ทางด้าน Quant Network ก็แสดงผลการเติบโตที่น่าทึ่งเช่นเดียวกัน โดยระดับราคานั้นเพิ่มสูงขึ้นถึง 47.13% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากวิสัยทัศน์การดำเนินงานของพวกเขาที่มีเป้าหมายในการเชื่อมต่อบล็อคเชนและเครือข่ายในระดับโลก โดยไม่ลดประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานร่วมกันของเครือข่าย

โทเค็นของ Convex Finance ซึ่งเป็นโปรโตคอล DeFi ที่ช่วยให้เหล่าผู้ดูแลสภาพคล่อง Curve ได้รับส่วนแบ่งจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายบน Curve โดยไม่ต้องเสี่ยงกับสภาพคล่อง เป็น Altcoins ที่เติบโตที่สุดในอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยถูกบันทึกการเติบโตสูงถึง 45.86%

มีขึ้นก็ต้องมีลง

แม้ว่า Altcoins ทั้งสามที่กล่าวถึงในบทความนี้จะควรค่าแก่การถูกบรรจุเข้าไปอยู่ในลิสต์เหรียญที่ต้องจับตาดูของผู้ซื้อขายทุก ๆ คน แต่ทว่า สิ่งที่น่าเศร้าก็คือ เหรียญเหล่านี้มีความน่าจะเป็นสูงมากที่พวกมันจะพบกับการย่อตัวเป็นขาลงในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเหล่านักลงทุนทั้งหลายจะทราบกันโดยทั่วไปอยู่แล้วว่า ทุก ๆ การพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของราคามักจะมาพร้อมกับการปรับฐานขาลงเสมอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว