ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชวนดู '2 เหรียญ' จากโปรเจคดัง ที่น่าเข้าซื้อ ในราคาต่ำกว่าดอลล์

ชวนดู '2 คริปโต' โปรเจคดัง ราคาไม่ถึง 1 ดอลลาร์ ที่มีโอกาสเติบโตอีกได้อีกไกล

ชวนดู '2 คริปโต' โปรเจคดัง ราคาไม่ถึง 1 ดอลลาร์ ที่มีโอกาสเติบโตอีกได้อีกไกล ในปี 2024

ในขณะนี้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของประศาสตร์  หลังจากกองทุน Bitcoin ETF ของทั้ง 11 บริษัทในสหรัฐได้รับการอนุมัติ

โดยถึงแม้ในปัจจุบัน ตลาดจะประสบภาวะปรับตัวจากการที่นักลงทุนระยะสั้นจำนวนมากเทขายเหรียญเพื่อทำกำไร แต่หากมองในระยะยาว จะพบว่าเหรียญยังมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นได้อีกมากตลอดทั้งปีนี้

วันนี้ CryptoSiam จึงจะพามาดู 2 เหรียญ จากโปรเจคดังน่าเข้าซื้อ ที่มีราคาไม่ถึง 1 ดอลลาร์ เผื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกในการลงทุนในช่วงนี้

Polygon (MATIC)

Polygon เป็นอีกหนึ่งเหรียญในตลาดที่ทำราคาในช่วงเริ่มต้นปี 2024 ได้ดี โดยเหรียญดูเหมือนจะมีการตอบสนองในด้านราคาได้ดีหลังจาก SEC ประกาศอนุมัติ Bitcoin ETF แถมเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ยังได้มีรายงานว่า จำนวน Trading Volume ของ Polygon สามารถแซงหน้าเครือข่าย Ethereum ไปได้ถึง 93,000 ดอลลาร์

โดยอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Polygon เป็นเหรียญที่น่าเข้าสู่อย่างมากในปี 2024 มาจากการที่ในช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา(2023) มีกิจกรรมบนเครือข่าย zkEVM ของ Polygon เพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยจำนวน ‘daily active addresses’ กับ ‘daily transactions’ ที่เติบโตขึ้นถึง 202% และ 130% ตามลำดับ

ประกอบกับการที่ตัวโครงการได้มีการขยายความร่วมมือกับหุเนส่วนที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ Fox Corporation ซึ่งเป็นบริษัท Mass Media ขนาดยักษ์ในสหรัฐ ในการนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ(สื่อ)ในบริษัทเข้ามาไว้บนเครือข่ายของ Polygon

ปัจจุบัน Polygon ทำราคาอยู่ที่ 0.8633 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 3.78% ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Cardano (ADA)

Cardano เป็นหนึ่ง 1 เหรียญที่นักลงทุนหลายคนคาดหวังว่าศักยภาพของมันจะสามารถเข้ามาแก้ไขข้อบกพร่องของเหรียญอย่าง Ethereum และแซงหน้ามันไปได้ในที่สุด โดยเรียกได้ว่าในปัจจุบัน มี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตของเหรียญ ADA เห็นได้ชัด นั่นคือ พัฒนาการของเครือข่าย และทิศทางตลาดโดยรวมของตลาดคริโตในปัจจุบัน

โดยรายงานจาก Santimen ล่าสุดได้เผยว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนวอลเล็ต ADA เพิ่มขึ้นถึง 38% คิดรวมเป็น 4.5 ล้านวอลเล็ต ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวเลขการเติบโตที่สูงกว่าบรรดาเหรียญอื่นๆในตลาด ประกอบกับจำนวน ‘ total value locked’ พุ่งสูงขึ้นกว่า 450% จากปีที่แล้วอยู่ที่ 375.64 ล้านดอลลาร์

และจากตัวเลขการเติบโตที่น่าสนใจ จึงทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ADA มีโอกาสที่จะทำราคาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงการเกิด Bitcoin Halving ที่กำลังจะถึงในไม่ช้านี้

ปัจจุบัน Cardano ทำราคาอยู่ที่ 0.5492 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 4.23% ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง