General

1% ของ Chainlink Whales อาจถือครองกว่า 80% ของ LINK

Chainlink.jpg

แม้ว่า LINK จะเป็นโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นแบบไร้ตัวกลาง หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Decentralized Finance (DeFi) แต่ทว่า LINK อาจไม่ได้มีการกระจายอำนาจอย่างที่คุณคิด

ดูเหมือนว่าเหล่าวาฬตัวโตของ Chainlink ต่างสะสมโทเค็น LINK มากขึ้นแม้เหรียญดังกล่าวจะอยู่ท่ามกลางราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ซึ่งโดยปกติแล้วเหล่านักลงทุนทั้งหลายจะรอให้สกุลเงิน Crypto ราคาต่ำลงก่อนเพื่อซื้อสินทรัพย์เพิ่มในราคาที่ถูกลง อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ LINK ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ระดับสูงกว่า 23 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เหล่าขาใหญ่ก็ยังคงจะลงทุนเพิ่มในสกุลเงินที่มีพื้นฐานบน Oracle ชนิดนี้อยู่  และนี่เป็นการบ่งบอกถึง "ความเชื่อมั่นอันแรงกล้า หรือ Bullish Sentiment" ที่มีต่อ LINK ตามที่ Glassnode รายงาน

นอกจากนี้หากมองตามข้อมูลของ Glassnode เรายังจะได้พบอีกว่าอุปทานส่วนใหญ่ในโทเค็น LINK ซึ่งมีประมาณ 80% ถูกควบคุมโดย 1% แรก ของขาใหญ่เหล่านี้ โดยโทเค็นส่วนใหญ่นั้นถูกเก็บไว้ใน Chainlink wallets ซึ่งได้รับการรักษาความปลอดภัยให้ห่างจากตลาดการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ความมั่งคั่งนี้นั้นกระจาย และซ่อนอยู่ภายใน Digital walletsจำนวน 125 บัญชี นอกจากนี้จำนวนโทเค็นที่ถือครองโดย Chainlink whales ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก Etherscan ยังสรุปการค้นพบที่คล้ายกันนั่นคือ 82.7% ของ LINK ถูกเก็บไว้ใน Wallets จำนวน 100 ใบ ซึ่งหมายความว่า มีจำนวน 0.03% ของ Chainlink addresss ที่ควบคุมปริมาณอุปทานทั้งหมดของ LINK ที่มีมากถึง 80%

การเติบโตของ DeFi ยังไม่จบ?

ตลาดสกุลเงิน Crypto ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของภาคการเงินแบบ Decentralized ในปีที่แล้ว และสิ่งนี้จะเจริญเติบโตต่อไปตามนวัตกรรมที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาค DeFi และ Blockchain จากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์สกุลเงิน Crypto อย่าง Messari ระบุว่าแค่เพียง DeFi อย่างเดียวนั้นก็มีการเติบโตขึ้นถึง 15 เท่า ในปี 2020 ซึ่งแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นไม่น่าจะหยุดลงในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากโทเค็น DeFi ได้รับการยอมรับมากขึ้น

ปัจจุบันโทเค็น DeFi ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้แก่ Polkadot (DOT), Chainlink (Link) และ AAVE โดยสกุลเงินดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะได้กำไรจากการลงทุนเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของความเชื่อมั่นเชิงบวกที่มีอยู่รอบ ๆ ตลาดสกุลเงินดิจิทัล

โดยชื่อเสียงของ LINK เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการเป็นเหรียญที่อยู่บนพื้นฐานของ Oracle โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ LINK ได้บรรลุเป้าหมายใหม่ด้วยราคาที่สูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งความเชื่อมั่นในเชิงบวกที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับโทเค็นนี้อาจมีที่มาจาก Feature ใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งจะมีให้ใช้ใน Chainlink 1.0 ในไตรมาสแรกของปีนี้

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญรายหลายต่างคาดหวังว่าการที่ Joe Biden ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานาธิบดี อาจมีนโยบายในเชิงเป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล(cryptocurrency-friendly) ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับชุมชนชาว Crypto โดย Biden ยังได้เสนอชื่อ Gary Gensler ซึ่งเป็นอดีตศาสตราจารย์ด้าน Blockchain เพื่อแทนที่ Jay Clayton ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย