ข่าว Bitcoin

ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของผมก็คือ ซื้อบิทคอยน์ช้าไป – Peter Thiel

Photo1634112146751 16341121468341429459922.jpg

ซื้อบิทคอยน์ช้าไปคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของมหาเศรษฐีชื่อดัง

Peter Thiel มหาเศรษฐีพันล้านได้มีการตีพิมพ์เปิดผนึกเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติการสร้าง Paypal กับ Max Levchin, David Sacks, และ Luke Nosek โดยที่ส่วนหนึ่งมีการพูดถึงจุดเปลี่ยนสำคัญเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตเขาตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

มหาเศรษฐีพลาด ซื้อบิทคอยน์ช้าไป

ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือ เขาเข้าไปซื้อเหรียญบิทคอยน์ช้าเกินไปและไม่ค่อยซื้อเหรียญบิทคอยน์มากนัก แม้ว่าจะเป็นงานเปิดตัวหนังสือ “The Founders” ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวการก่อตั้งบริษัท Paypal ที่กลายเป็นบริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามในงานได้มีการพูดถึงเรื่องของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ และในหนังสือเองนั้นก็ได้มีการพูดถึงเรื่องราวที่ Peter Thiel ได้พูดถึงคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

Urt6j6ik0yk 1024x683.jpg

ในช่วงปี 2014 เขาได้พูดถึงในช่วงที่เขาได้ก่อตั้งกองทุน Founders Fund ว่า เวลานั้นมันเป็นเหตุผลที่ดีที่ควรจะเข้าไปซื้อบิทคอยน์

ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริษัทมากกว่า

แต่ในสายตาของเขากลับหมกมุ่นกับยุคปี 2010 กับ 2011 ตอนนี้เขามองว่า คนส่วนใหญ่บ้าบอกับเรื่องของการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างมาก ในช่วงนั้น Paypal กำลังกลายเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และเขาให้ความสนใจกับเรื่อง Paypal เพียงอย่างเดียว

ผู้ร่วมก่อตั้ง Paypal ได้กล่าวเอาไวในช่วงสัปดาห์ก่อนว่า ในช่วงงานอีเว้นท์ที่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดย Peter Thiel พูดกับผู้เข้าร่วมงานว่า เขาคิดว่าเวลานั้นเขาไม่ควรที่จะลงทุนในบิทคอยน์ คิดว่าบิทคอยน์ไม่ต่างอะไรกับผงถ่านหินที่ลอยอยู่บนอากาศ และตอนนี้มันก็กลายเป็นตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดไปแล้ว และดูเหมือนว่ากระแสการลงทุนในคริปโตยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC