ข่าว Bitcoin

ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของผมก็คือ ซื้อบิทคอยน์ช้าไป – Peter Thiel

Photo1634112146751 16341121468341429459922.jpg

ซื้อบิทคอยน์ช้าไปคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของมหาเศรษฐีชื่อดัง

Peter Thiel มหาเศรษฐีพันล้านได้มีการตีพิมพ์เปิดผนึกเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติการสร้าง Paypal กับ Max Levchin, David Sacks, และ Luke Nosek โดยที่ส่วนหนึ่งมีการพูดถึงจุดเปลี่ยนสำคัญเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตเขาตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

มหาเศรษฐีพลาด ซื้อบิทคอยน์ช้าไป

ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือ เขาเข้าไปซื้อเหรียญบิทคอยน์ช้าเกินไปและไม่ค่อยซื้อเหรียญบิทคอยน์มากนัก แม้ว่าจะเป็นงานเปิดตัวหนังสือ “The Founders” ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวการก่อตั้งบริษัท Paypal ที่กลายเป็นบริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามในงานได้มีการพูดถึงเรื่องของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ และในหนังสือเองนั้นก็ได้มีการพูดถึงเรื่องราวที่ Peter Thiel ได้พูดถึงคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

Urt6j6ik0yk 1024x683.jpg

ในช่วงปี 2014 เขาได้พูดถึงในช่วงที่เขาได้ก่อตั้งกองทุน Founders Fund ว่า เวลานั้นมันเป็นเหตุผลที่ดีที่ควรจะเข้าไปซื้อบิทคอยน์

ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริษัทมากกว่า

แต่ในสายตาของเขากลับหมกมุ่นกับยุคปี 2010 กับ 2011 ตอนนี้เขามองว่า คนส่วนใหญ่บ้าบอกับเรื่องของการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างมาก ในช่วงนั้น Paypal กำลังกลายเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และเขาให้ความสนใจกับเรื่อง Paypal เพียงอย่างเดียว

ผู้ร่วมก่อตั้ง Paypal ได้กล่าวเอาไวในช่วงสัปดาห์ก่อนว่า ในช่วงงานอีเว้นท์ที่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดย Peter Thiel พูดกับผู้เข้าร่วมงานว่า เขาคิดว่าเวลานั้นเขาไม่ควรที่จะลงทุนในบิทคอยน์ คิดว่าบิทคอยน์ไม่ต่างอะไรกับผงถ่านหินที่ลอยอยู่บนอากาศ และตอนนี้มันก็กลายเป็นตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดไปแล้ว และดูเหมือนว่ากระแสการลงทุนในคริปโตยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง