Blockchain

Togg และ Ava Labs ใช้ Blockchain พัฒนารถยนต์

Togg a 1738320.jpg

การร่วมมือในครั้งนี้ตั้งเป้าใช้ Blockchain พัฒนารถยนต์ธรรมดาให้มีฟังก์ชันในการทำงานเทียบเท่ากับรถยนต์ไฟฟ้าในโปรเจกต์ Use-Case Mobility ของ Togg

Togg บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์ (EV) จากประเทศตุรกีได้ออกมาประกาศพัฒนากลยุทธ์ร่วมกับ Ava Labs เล็งใช้ Blockchain พัฒนารถยนต์ พร้อมทั้งออกแบบและสร้าง Smart contract ให้กับบริการขององค์กร หวังปรับปรุงระบบการสัญจรให้ดีขึ้น

2 องค์กรใหญ่พร้อมใช้ Blockchain พัฒนารถยนต์ร่วมกับ IoT และ M2M

Thumbs B C 724038030598efb03cf717bbe3b79ba8.jpg

การร่วมมือกันระหว่าง Togg และ Ava Labs ในครั้งนี้ ทั้ง 2 องค์กรพร้อมทุ่มเทความตั้งใจทั้งหมดที่มีเพื่อสนับสนุน และ พัฒนา Avalanche เครือข่าย Blockchain สาธารณะที่เพิ่งเปิดตัวภายในงาน CES 2022 ในลาสเวกัส โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าการร่วมมือกันระหว่าง 2 องค์กรนั้นมีเป้าหมายเพื่อเร่งผลักดันให้โครงการ Use-Case Mobility ของ Togg ได้รับการพัฒนาด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี และ โซลูชันการสัญจรเข้าด้วยกันเพื่อนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ที่มีฟังก์ชันมากพอที่จะนำไปเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไปได้

นอกจากนี้ทาง Togg ยังได้ออกมาประกาศศึกษาการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain และ เทคโนโลยีอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ EV มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1 ปี ผ่านการร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Ava Labs โดย Togg มีความตั้งใจที่จะผสมผสาน Internet of Things (IoT) และ การสื่อสารในรูปแบบ Machine-to-Machine (M2M) เข้าด้วยกันเพื่อเร่งขยายขีดความสามารถของรถยนต์ EV ให้เพิ่มมากขึ้น

Togg หวังยกระดับการให้บริการที่ดีขึ้นด้วย Blockchain

Karak.jpg
Gürcan Karakaş ซีอีโอแห่ง Togg

Togg ได้เตรียมนำ Smart Contract และ เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาให้บริการจองยานพาหนะอย่างสกู๊ตเตอร์ หรือ แท็กซี่ในขณะที่ผู้ใช้บริการกำลังชาร์จแบตให้กับรถยนต์ EV เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น โดย Gürcan Karakaş ซีอีโอแห่ง Togg ได้กล่าวว่า

“การร่วมมือกับ Ava Labs จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานไปอีกขึ้นหนึ่งเพื่อก้าวไปสู่สิ่งที่เป็นมากกว่ารถยนต์, เพื่อกระชับพันธมิตรในครั้งนี้ให้แน่นแฟ้นขึ้น, และช่วยให้ทุกคนที่ใช้งานภายในระบบการสัญจรได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้เช่นเดียวกัน”

ยิ่งไปกว่านั้นการร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Ava Labs จะช่วยให้ Togg สามารถจัดเก็บข้อมูลการบำรุงรักษา และ ข้อมูลชิ้นส่วนยานพาหนะบนเครือข่าย Blockchain ของ Avalanche ที่จะกลายมาเป็นรากฐานให้กับตลาดขายของมือ 2 ที่เชื่อถือได้อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก