Metaverse

ญี่ปุ่นงัดหมัดเด็ด! ใช้ Metaverse แก้ปัญหาการขาดเรียน

metaverse japan

เมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีแนวคิดที่จะใช้อุปกรณ์โลกเสมือนจริง Metaverse ในการแก้ปัญหาในเรื่องของการไม่ยอมมาเรียนของเหล่านักศึกษาแล้ว

สำนักข่าว NHK รายงาน ระบุเมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีแนวคิดที่จะใช้อุปกรณ์โลกเสมือนจริง Metaverse ในการแก้ปัญหาในเรื่องของการไม่ยอมมาเรียนของเหล่านักศึกษาแล้ว

ใช้ Metaverse แก้ปัญหาเรื่องเรียน

โดยองค์ประกอบของโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีเรื่องของการให้พื้นที่เสมือนจริงให้กับนักศึกษา โดยที่นักศึกษาที่สวมใส่อุปกรณ์สามารถเดินสำรวจบริเวณวิทยาเขตได้ และนักศึกษาสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนผ่านทางระบบออนไลน์ได้ และมีการบังคับให้นักศึกษาเข้าร่วมชั้นเรียนเหมือนกับเข้าร่วมเรียนในโลกแห่งความเป็นจริง

<i>รูปภาพ: NHK</i>
รูปภาพ: NHK

อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เริ่มมีการประยุกต์ใช้ในหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำไปประยุกต์ใช้ระบบการศึกษารวมไปถึงกระบวนการบำบัดรักษาโรค โดยที่เมืองโทดะของประเทศญี่ปุ่นนั้น กำลังเจอกับปัญหากับการที่นักศึกษาไม่ยอมเข้ามาเรียน ทำให้ทางโรงเรียนเล็งเห็นการรับมือเรื่องนี้ด้วยการนำอุปกรณ์เสมือนจริง Metaverse มาปรับใช้ แนวคิดก็คือต้องการปล่อยให้นักศึกษาสามารถเคลื่อนไหวไปมาบนโลกเสมือนจริงได้อย่างอิสระ

แก้ปัญหาการไม่ยอมมาเรียน

ในส่วนของโลกเสมือนจริงนั้นจะมีการเปิดกว้างให้นักศึกษาสามารถเข้าไปสำรวจสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง พร้อมกับให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐในเมืองโทดะได้ตั้งความหวังว่า จะมีการบรรจุหลักสูตรเกี่ยวกับ Metaverse ในระบบการศึกษาที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหากทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำการอนุมัติแล้ว

ทางด้าน Sugimori Masayuki หัวหน้าฝ่ายดูแลการศึกษาในเมืองได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า วิธีการนี้จะช่วยให้นักศึกษาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยปัจจุบันปัญหาการขาดเรียนในประเทศญี่ปุ่นเริ่มพุ่งสูงมากขึ้น จากการสำรวจของกระทรวงศึกษาธิการของประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาระบุว่า มีนักศึกษากว่า 2 แสนคนไม่ยอมเข้าชั้นเรียน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC