General

TikTok ประกาศนโยบายใหม่ ห้ามคนดังโปรโมทคริปโต

Photo 1596346599094 4dfa5c61fd0d.jpg

แอปพลิเคชั่นยอดฮิต TikTok ได้ประกาศนโยบายใหม่ห้ามคนดังไม่ให้มีการโปรโมทเกี่ยวกับคริปโตแล้ว

TikTok ประกาศห้ามคนดังโปรโมทคริปโต

แอปพลิเคชั่นยอดฮิตในเวลานี้อย่าง TikTok ได้ประกาศนโยบายของ Branded Content ใหม่โดยได้มีการพูดถึงการห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

คริปโตเคอร์เรนซีได้กลายเข้าไปเป็นหนึ่งในสิ่งที่ TikTok ประกาศไม่ให้ทำโฆษณาภายใต้หมวดหมู่บริการทางการเงิน (Financial Services and Products) นอกจากนี้ TikTok ยังแบนการโฆษณาเกี่ยวกับบริการทางการเงินอื่น ๆ อีกด้วย เช่น การกู้ยืม, บัตรเครดิต, แพลตฟอร์มการเทรด, การเทรดฟอเร็กซ์, เหรียญที่ระลึก (commemorative coins) บริการการลงทุน และอื่นๆ

ส่วนนโยบายด้านการโฆษณายังคงเดิม โดยอนุญาตให้บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินสามารถทำการโฆษณาให้กับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 นอกจากนี้การทำโฆษณาเกี่ยวกับคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลก็ถูกแบนบนแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อย

ป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์ถูกหลอก?

แอปพลิเคชั่น TikTok นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มของผู้เยาว์และคน Gen Z รวมถึงกลุ่มคน Millenial ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ได้มีการโปรโมทลง TikTok ก็ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ได้

ส่วนด้านบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้ยกเลิกการแบนโฆษณาเกี่ยวกับวอลเล็ทคริปโตและเว็บเทรดคริปโต หลังจากทาง Google ประกาศแบนคริปโตมาแล้วเป็นเวลากว่า 3 ปีแต่ยังคงแบนการทำโฆษณาเกี่ยวกับ ICO อยู่

source: bitcoinist, tiktok

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ