General

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้ราคา EOS พุ่งเกิน 100% ในสามวัน

Eos.jpg

EOS ได้ขึ้นแท่นเป็น Altcoin ขนาดใหญ่ตัวล่าสุดที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ราคาของมันโตอย่างน่าอัศจรรย์ก็คือการที่กระแสการลงทุนมากมายหลั่งไหลเข้ามายัง Altcoin และทำให้ตลาดในภาพรวมทั้งหมดกำลังเติบโตขั้นนั่นเอง

ราคาของ EOS สกุลเงินดิจิทัลสำหรับแพลตฟอร์มบล็อกเชน EOS.IO ที่มีความสามารถในการทำสัญญาอัจฉริยะ ได้มีมูลค่าขึ้นมาอยู่ในเลขสองหลักเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางปี 2018 หลังจากการเกินการเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นถึงเทรนด์ขาขึ้น ซึ่งจุดเริ่มต้นของแนวโน้มนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coingecko ระบุว่า เจ้า Crypto อันดับที่ 20 ตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดตัวนี้นั้นมีราคาอยู่เหนือ $ 11.50 ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ และมันมีกำไรเกือบ 100% ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายต่อหลายคนกำลังสงสัยว่า อะไรบ้างที่เป็นแรงผลักดันการเติบโตแบบก้าวกระโดดขนาดนี้ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

ประการที่ 1 : สภาวะของ Tether และ Bitcoin ผลักดันแนวโน้มราคา

ความก้าวหน้าของเจ้าเหรียญ EOS ในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นที่จุดตัดของแนวโน้มราคาที่ไม่ซ้ำกันสองแบบ โดยทางฝั่งหนึ่งคู่การซื้อขายของ EOS และ Tether (USDT) นั้นกำลังอยู่ที่จุดสูงสุดของช่วงปี 2021 ในขณะที่ราคาโทเค็นของ EOS เมื่อเทียบกับ Bitcoin (BTC) นั้นลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสามปีในช่วงต้นเดือนมีนาคม

โดย ณ ขณะที่เขียนบทความนี้นั้น กราฟการเคลื่อนไหวของราคา EOS/BTC ได้ทำลายแนวโน้มขาลงที่กินเวลามาเกือบสามปี ซึ่งนั่นถือเป็นการส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนไหวแบบขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ประการที่ 2 : ตลาด Altcoin เริ่มเบียด Bitcoin เข้ามาทุกที

แม้การครอบงำตลาดของ Bitcoin จะยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของ Altcoin จำนวนมาก แต่ทว่าวัฏจักรของในภาพรวมนั้นกำลังเปลี่ยนไปตลาด โดยเหล่าโทเค็นทั้งหลายกำลังมีราคาที่พุ่งสูงขึ้น และไม่ผูกติดกับแนวโน้มของ Bitcoin อีกต่อไป ซึ่งนอกจาก EOS จะเติบโตขึ้นแล้ว ช่วงเวลานี้เราก็ยังพบเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของเหรียญอีกมากมาย เช่น Bitcoin Cash (BCH), Ethereum Classic (ETC), Chainlink (LINK) และ Polkadot (DOT) ที่พวกเขาก็ทำราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน

ซึ่งสาเหตุที่เหล่า Altcoin เหล่านี้นั้นทำกำไรกันอย่างมหาศาล เพราะมันได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจาก Ether (ETH) ที่คอยสร้างจุดสูงสุดใหม่อยู่ตลอดเวลา

EOS เองกำลังเคลื่อนไหวตามรูปแบบดังกล่าว และมันได้รับแรงสั่นสะเทือนเพียงพอที่จะแสดงความแข็งแกร่งของราคาต่อ Bitcoin โดยณ เวลาที่เขียนคู่การซื้อขาย EOS/BTC โตขึ้นถึง 76% ในช่วงเวลาการซื้อขาย 24ชั่วโมงที่ผ่านมา

ประการที่ 3 : การเพิ่มผลกำไรจากการ Staking

EOS ส่อแววจะประกาศการคำนวณผลตอบแทนของการทำ Stakingใหม่ โดยเหล่าชุมชน EOS กำลังพิจารณาข้อเสนอเพื่อเพิ่มรางวัลการเดิมพันเหล่านี้ ซึ่งผู้สนับสนุนหลักในการเพิ่มผลรางวัลจากการเดิมพันนั้นได้แก่Block.one โดยพวกเขามองว่าข้อเสนอนี้อาจเป็นการพัฒนาที่สำคัญต่อไปในเครือข่าย EOS หลังจากรุ่น PowerUp ที่ให้ผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพียงครั้งเดียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC