การลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษีเตือนเทรดเดอร์คริปโต เสี่ยงที่จะติดคุกหากไม่จ่ายภาษี

Thomas Lobban 19.jpg

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษีคาดว่า การไม่เสียภาษีคริปโตอาจมีความเสี่ยงต่อการติดคุกติดตาราง

Thomas Lobban ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาษีเชื้อสายแอฟริกันได้ออกมาเตือนเทรดเดอร์สายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ไม่จ่ายภาษีว่า ตอนนี้พวกเขามีความเป็นไปได้ที่จะถูกติดคุกหากทาง South African Revenue Services หรือ SARS ตัดสินใจที่จะเล่นงานพวกเขาด้วยการเก็บภาษี

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษีเตือนเทรดเดอร์

เขากล่าวว่า ในช่วงเวลานี้เทรดเดอร์คริปโตเคอร์เรนซี่มีความเป็นไปได้ที่จะติดคุกจากการใช้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ข้ามชาติหรือมีการกักตุนสินทรัพย์คริปโต

Xou52juvuxa 1 1024x588.jpg

ก่อนหน้านี้ทางด้าน Lobban ได้ออกมาอธิบายว่า กฎหมายภาษีของแอฟริกันนั้นอาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับการป้องกันการก่ออาชญากรรมสำหรับ SARS ในเรื่องของการเสียภาษี เช่นกันเขาได้ออกมาเตือนในช่วงเดือนมิถุนายนว่า ทาง SARS อาจมีการสอบถามบริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในการขอฐานข้อมูลจากลูกค้าชาวแอฟริกัน

ให้คำแนะนำเกี่ยวกับภาษี

อย่างไรก็ดีแม้ว่าคำเตือนของ Lobban ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายทางด้านบริษัทภาษีได้ออกมาพูดอย่างขวานผ่าซากก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเวลานี้ชาวแอฟริกันส่วนใหญ่ที่ทำการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้ตระหนักถึงการเสียภาษีที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญภาษีได้ว่ากล่าว SARS ที่ทำให้เขาไม่สามารถออกมาพูดให้คำแนะนำกับผู้ถือเหรียญคริปโตได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เขากล่าวว่าทาง SARS ขาดคำชี้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องภาษีที่ไม่ช่วยให้นักลงทุนคริปโตออกจากสถานการณ์นี้ไปได้ ทำให้พวกเขาคาดคะเนเกี่ยวกับผลกระทบการเสียภาษีแบบผิด ๆ ถูก ๆ

เช่นกัน Lobban ได้กล่าวว่า มันเป็นเรื่องแปลกมากที่จะพูดถึงความเชื่อมโยงระหว่างภาษีกับสินทรัพย์คริปโต ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำไมมีผู้ถือเหรียญคริปโตนั้น มาจากการไม่ต้องจ่ายภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย เขากล่าวว่าเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยังเชื่อว่า พวกเขาจะเสียภาษีได้จากการที่พวกเขาได้ขายเหรียญออกไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS