ข่าว Bitcoin

เศรษฐีแม็กซิกันแนะให้ซื้อ Bitcoin

Salina.jpg

Salinas มหาเศรษฐีเม็กซิโกแนะให้ซื้อ Bitcoin, เลิกอิจฉา และ หันมาเชื่อมั่นในตัวเอง พร้อมย้ำว่าการลงทุน BTC นับเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา

Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในประเทศสหรัฐเม็กซิโกได้ส่งมอบคำอวยพรปีใหม่ที่แสนอบอุ่นหัวใจถึงเหล่าผู้ชื่นชอบ Bitcoin (BTC) และ บรรดาผู้ติดตามจำนวนกว่า 957,200 ราย ผ่านวิดีโอบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์เมื่อวันคริสมาสต์อีฟที่ผ่านมา ระบุถึงการแนะนำให้ผู้คนเลิกใช้เงินสดทุกสกุล และ แนะให้ซื้อ Bitcoin แทน พร้อมทั้งขอให้เหล่า Follower ของเขาช่วย Retweet และ ส่งต่อคำแนะนำเหล่านี้ต่อไป

https://twitter.com/RicardoBSalinas/status/1474958301997719560

เศรษฐี Salinas แนะให้ซื้อ Bitcoin หวังสร้างธนาคารคริปโตของตนเอง

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรนักที่ Salinas ได้ออกมาโปรโมทการลงทุนกับเหรียญคริปโตชื่อดังอย่าง BTC เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในนักลงทุน Bitcoin รายใหญ่ และ ได้ออกมาเชิญชวนผู้คนให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มการลงทุนเหรียญดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2013 โดยเขาได้เขียนอธิบายตนเองสั้น ๆ ผ่าน Bio บนทวิตเตอร์ระบุว่า

“นักธุรกิจชาวเม็กซิกัน และ ผู้ถือ Bitcoin”

Instalaciones En General.jpg
Banco Azteca ธนาคารพาณิชย์รายย่อยแห่งเม็กซิโก

Salinas ตั้งเป้าที่จะสร้างธนาคารพาณิชย์รายย่อย (Retail Bank) ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในเม็กซิโกเพื่อขึ้นเป็นผู้ให้บริการกู้ยืม BTC รายแรกของประเทศ ภายใต้ชื่อ Banco Azteca อย่างไรก็ตาม Salinas หรือ ประธาน Grupo Salinas บริษัทแม่ของธนาคารดังกล่าวกลับถอดใจลาออกไปในเดือนมิถุนายน ปี 2021 ที่ผ่านมา

คริปโตยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ผิดกฎหมายในเม็กซิโก

1000x 1 1.jpg
Alejandro Díaz de León ผู้ว่าการธนาคารกลาง

อย่างไรก็ตามธนาคารกลางแห่งเม็กซิโกได้ระบุว่าสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin ยังไม่ใช่สินทรัพย์ที่สามารถนำมาชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย และ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในระบบการเงินของประเทศ ซึ่งในเดือนกันยายน ปี 2021 Alejandro Díaz de León ผู้ว่าการธนาคารกลางอ้างว่าความผันผวนของราคานั้นเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญต่อการสร้างการยอมรับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แต่ทว่าธนาคารกลางก็ไม่สามารถหยุด Salinas ได้ จะเห็นได้จากการที่เขาเริ่มชักจูงชาวเม็กซิโกกว่า 128 ล้านรายมาตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เขายังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งระบุว่า เขาได้เริ่มซื้อ BTC ครั้งแรกด้วยมูลค่า 500 ดอลลาร์สหรัฐในปี 2013 ผ่านแพลตฟอร์ม Grayscale นอกจากนี้ยังได้ระบุเพิ่มเติมในปี 2018 ว่าการลงทุนดังกล่าวนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC