General

ฟิลิปปินส์ต้องการเปิดตัว Crypto ในประเทศก่อน

Photo 1611974789855 9c2a0a7236a3 1.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ตั้งเป้าที่จะเปิดตลาดการซื้อขายสินทรัพย์ Crypto ภายในประเทศก่อนเป็นอันดับแรกเมื่อหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินให้ไฟเขียว

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว CNN รายงานว่า Ramon Monzon ประธานและ CEO ของ PSE กล่าวว่า แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ crypto แห่งแรกของประเทศควรเริ่มจากตลาดหุ้นในประเทศ

“หากมีการแลกเปลี่ยน crypto ควรทำที่ PSE เหตุผลก็คือ ประการแรก เป็นเพราะเรามีโครงสร้างพื้นฐานในการซื้อขายอยู่เดิมแล้ว แต่ที่สำคัญกว่านั้น เราสามารถที่จะมีการป้องกันนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทรัพย์สินดิจิทัล” Monzon กล่าว

ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศกำลังรอคำแนะนำจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์และหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินอื่น ๆ เพื่ออนุมัติให้มีการซื้อขาย crypto ในตลาดหลักทรัพย์ได้

แม้ว่าเขาจะกระตือรือร้นที่จะสนับสนุนตลาดสินทรัพย์ crypto มากเพียงใด แต่ Monzon ยังตระหนักถึงความผันผวนของ crypto ที่บางทีผันผวนขึ้นลงอย่างน่าตกใจ

"ความร่ำรวยช่วงพริบตาอาจเป็นความยากจนช่วงพริบตาได้เช่นกัน" Monzon เตือน

หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลในฟิลิปปินส์เริ่มทำการวิจัยเกี่ยวกับการควบคุมการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ตั้งแต่ปี 2019 เมื่อสำนักงาน SEC ต้องการความคิดเห็นที่ได้จากธนาคาร นักลงทุน และสาธารณชนว่าประเทศพร้อมที่จะสร้างการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบหรือไม่

ความต้องการการชำระเงินแบบดิจิทัลในประเทศนั้นแข็งแกร่งมาก โดยมากถึง 10% ของ GDP มาจากการส่งเงินจากชาวฟิลิปปินส์ที่ทำงานในต่างประเทศประมาณ 10 ล้านคนที่ทำงานในต่างประเทศ

ฟิลิปปินส์พยายามสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับ crypto ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษใน Cagayan ให้กับบริษัท crypto ในปี 2018

ในเดือนมกราคม ธนาคารกลางได้กำหนดแนวทางใหม่สำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์ crypto หลังจากที่ได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง