ข่าว Bitcoin

เสี่ย Big Short ยอมรับ ไม่ได้ชอร์ตบิทคอยน์ แม้มองว่าจะอยู่ในช่วงฟองสบู่ก็ตาม

Michael Burry.jpg

เสี่ย Big Short หรือ Michael Burry ได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่ได้ชอร์ตบิทคอยน์ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อคำพูดของเขาเท่าไรนัก

Michael Burry ผู้จัดการกองทุนหรือรู้จักกันในฉายา The Big Short หนึ่งในผู้ชนะวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตอนนี้เขาไม่คิดที่จะขายชอร์ตเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์ก็ตาม

เสี่ย Big Short ไม่มีความคิดที่จะชอร์ตบิทคอยน์

แม้ว่าเขาอาจเก็งกำไรในช่วงที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังเป็นขาขึ้น อย่างไรก็ตามเขาได้ให้คำแนะนำว่า จะทำการชอร์ตคริปโตอย่างไร

เขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับทาง CNBC ว่า เขาไม่คิดที่จะชอร์ตบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นนักลงทุนที่สามารถคาดการณ์วิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 และสามารถทำเงินได้จากวิกฤตดังกล่าว

Xeo 7hswysa 1024x767.jpg

ถึงกระนั้นเขายังคงมีความเชื่ออยู่ลึก ๆ ว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เวลานี้สุ่มเสี่ยงที่เข้าสู่ภาวะฟองสบู่และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้

คนส่วนใหญ่เชื่อ Burry ชอร์ตบิทคอยน์แล้ว

ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า Burry ได้ทำการชอร์ตบิทคอยน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนที่ราคาบิทคอยน์อยู่ประมาณ $30,000 หลังจากที่เขาได้โพสต์โชว์ราคาบิทคอยน์ว่า เป็นจังหวะที่ดีในการเข้าไปชอร์ต แต่เขาก็ไม่ได้ยืนยันว่า เขาได้ทำชอร์ตบิทคอยน์เอาไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม Burry ได้ทำการทวีตเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมาว่า จะทำการชอร์ตคริปโตอย่างไร รวมไปถึงจะทำการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนอย่างไร อีกทั้งยังตั้งคำถามให้ผู้คนนั่งขบคิดกันอีกว่า ควรที่จะทำการชอร์ตเวลานี้ดีหรือไม่ โดยที่เขาเองก็ไม่ได้ฟันธงว่า จะต้องชอร์ตคริปโตดีหรือไม่

ในช่วงที่เขาได้โพสต์นั้น ราคาบิทคอยน์เริ่มเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง ที่ตอนนี้ราคาบิทคอยน์กลับมาเคลื่อนไหวอยู่ราว ๆ $50,000 – 60,000 อีกครั้ง ทว่าหลังจากที่เขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับคริปโตแล้ว เขาได้ทำการลบทวีตหลังจากนั้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต่างเข้าไปรุมยำจากการที่เขาเริ่มคาดการณ์ผิดในช่วงหลัง ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC