ข่าว Bitcoin

เสี่ย Big Short ยอมรับ ไม่ได้ชอร์ตบิทคอยน์ แม้มองว่าจะอยู่ในช่วงฟองสบู่ก็ตาม

Michael Burry.jpg

เสี่ย Big Short หรือ Michael Burry ได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่ได้ชอร์ตบิทคอยน์ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อคำพูดของเขาเท่าไรนัก

Michael Burry ผู้จัดการกองทุนหรือรู้จักกันในฉายา The Big Short หนึ่งในผู้ชนะวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตอนนี้เขาไม่คิดที่จะขายชอร์ตเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์ก็ตาม

เสี่ย Big Short ไม่มีความคิดที่จะชอร์ตบิทคอยน์

แม้ว่าเขาอาจเก็งกำไรในช่วงที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังเป็นขาขึ้น อย่างไรก็ตามเขาได้ให้คำแนะนำว่า จะทำการชอร์ตคริปโตอย่างไร

เขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับทาง CNBC ว่า เขาไม่คิดที่จะชอร์ตบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นนักลงทุนที่สามารถคาดการณ์วิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 และสามารถทำเงินได้จากวิกฤตดังกล่าว

Xeo 7hswysa 1024x767.jpg

ถึงกระนั้นเขายังคงมีความเชื่ออยู่ลึก ๆ ว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เวลานี้สุ่มเสี่ยงที่เข้าสู่ภาวะฟองสบู่และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้

คนส่วนใหญ่เชื่อ Burry ชอร์ตบิทคอยน์แล้ว

ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า Burry ได้ทำการชอร์ตบิทคอยน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนที่ราคาบิทคอยน์อยู่ประมาณ $30,000 หลังจากที่เขาได้โพสต์โชว์ราคาบิทคอยน์ว่า เป็นจังหวะที่ดีในการเข้าไปชอร์ต แต่เขาก็ไม่ได้ยืนยันว่า เขาได้ทำชอร์ตบิทคอยน์เอาไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม Burry ได้ทำการทวีตเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมาว่า จะทำการชอร์ตคริปโตอย่างไร รวมไปถึงจะทำการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนอย่างไร อีกทั้งยังตั้งคำถามให้ผู้คนนั่งขบคิดกันอีกว่า ควรที่จะทำการชอร์ตเวลานี้ดีหรือไม่ โดยที่เขาเองก็ไม่ได้ฟันธงว่า จะต้องชอร์ตคริปโตดีหรือไม่

ในช่วงที่เขาได้โพสต์นั้น ราคาบิทคอยน์เริ่มเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง ที่ตอนนี้ราคาบิทคอยน์กลับมาเคลื่อนไหวอยู่ราว ๆ $50,000 – 60,000 อีกครั้ง ทว่าหลังจากที่เขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับคริปโตแล้ว เขาได้ทำการลบทวีตหลังจากนั้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต่างเข้าไปรุมยำจากการที่เขาเริ่มคาดการณ์ผิดในช่วงหลัง ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง