ข่าวธุรกิจ

การท่องเที่ยวไทยเจ๋ง! เตรียมออก TAT Coin เพื่อเปิดตลาดคริปโต

Shutterstock 1045107625.jpeg

ททท. วางแผนที่จะผลักดันการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ตลาดคริปโต การสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบคริปโตคือสิ่งที่หน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศตั้งใจจะทำ

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังตระหนักถึงโอกาสในการเจาะตลาดคริปโตที่กำลังเติบโต การสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบคริปโตคือสิ่งที่หน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศตั้งใจจะทำ พร้อมกับการจัดทำโทเค็นใหม่และอำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วยบัตร bitcoin

ททท. วางแผนที่จะผลักดันการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ตลาดคริปโต

Why the Travel Industry Needs Crypto-Driven Solutions | Bitcoinist.com

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เสนอแนวคิดในการออกโทเค็นยูทิลิตี้ของตัวเองในชื่อ TAT Coin เมื่อพิจารณาถึงวิธีการใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกที่กำลังขยายตัว หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่าหน่วยงานต้องการตรวจสอบกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและความเป็นไปได้ที่จะดำเนินโครงการดังกล่าวก่อนที่จะเริ่มดำเนินการ

ขณะนี้หน่วยงานของรัฐกำลังเจรจากับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการแนะนำโทเค็นที่เป็นไปได้ รายละเอียดรายงานโดยอ้างคำพูดของยุทธศักดิ์ สุภสร ซึ่งเป็นผู้ว่าการ ททท. โดย TAT Coin จะอนุญาตให้โอนบัตรกำนัลการเดินทางไปเป็นโทเค็นดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับสภาพคล่องมากขึ้นโดยไม่ต้องเป็นเรื่องของการซื้อขายเก็งกำไร

ททท. วางแผนที่จะผลักดันการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ตลาดคริปโต

ยุทธศักดิ์เน้นย้ำว่าเทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงโลกและสกุลเงินดิจิทัลก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการดังกล่าว ในความเห็นของเขา ททท. ต้องใช้โอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่กระจายของโควิด-19 ททท. ต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเพื่อเริ่มเข้าสู่ตลาดคริปโตเนื่องจากรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิมอาจไม่สามารถตามการเปลี่ยนแปลงใหม่ได้

เป้าหมายระยะสั้นของ ททท. คือการเพิ่มรายได้ในอุตสาหกรรมโดยการดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนที่มีศักยภาพ แผนระยะยาวตามรายงานคือการอัปเกรดแพลตฟอร์มธุรกิจและการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนของประเทศโดยร่วมมือกับ Bitkub

Bitkub เปิดเทรด KUB Coin เหรียญดิจิทัลสกุลแรกของไทย  ที่มีเครือข่ายบล็อกเชนเป็นของตัวเอง - workpointTODAY

ผู้มีอำนาจหวังว่าจะใช้ TAT Coin ในอนาคตหรือโทเค็น NFT เพื่อสนับสนุนความต้องการจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลและเพิ่มปริมาณการใช้ข้อมูลในสถานที่ท่องเที่ยวเฉพาะ ด้านนายจิรายุธ ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอของ Bitkub อ้างว่ามูลค่าตลาดของคริปโตทั่วโลกตอนนี้ใหญ่กว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศไทยถึงสี่เท่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC