General

เทศกาลดนตรีในไทยชำระเงินผ่านโทเค็นได้แล้ว!

Mystic Valley.jpg

เทศกาลดนตรี Mystic Valley ในประเทศไทยสามารถรองรับการชำระเงินผ่านโทเค็น MYST ที่เจ้าของงานเป็นผู้ผลิตขึ้นเอง ซึ่งนี่ถือเป็นมิติใหม่ที่เหล่าสาวกคริปโตถูกใจมิใช่น้อย เพราะนับเป็นครั้งแรกสำหรับงานเทศกาลดนตรีที่ได้นำ Blockchain มาใช้ในระบบการชำระเงิน

งานเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง Mystic Valley ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน ไปจนถึง วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยทางด้านผู้จัดได้ทำการปรับเปลี่ยนระบบการชำระเงินให้สามารถรองรับการใช้โทเค็น MYST ภายในระบบได้

ตามข้อมูลการประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่าผู้เข้าชมสามารถชำระเงินค่าตั๋วงานเทศกาลดนตรีผ่านทางโทเค็น MYST ที่ถูกผลิตโดย Mystic Valley ได้แล้ว

เป็นอีกครั้งที่ COVID-19 ได้กระตุ้นการพัฒนา

นี่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับงานเทศกาลดนตรีที่ได้นำ Blockchain มาใช้ในระบบการชำระเงิน และมุ่งเน้นที่จะขจัดการใช้เงินสด และลดการมีปฏิสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ เนื่องจากความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อช่วยป้องกันการเกิดโรคระบาด COVID-19

Mystic Valley ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบชำระเงินอย่าง Fuse Network และ ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในพื้นที่อย่าง Bitazza เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมภายในงาน เช่น การชำระเงินค่าอาหาร และเครื่องดื่มให้กับพนักงานขายสินค้า โดยการทำงานร่วมกันระหว่าง Mystic Valley กับ Fuse Network ได้พัฒนาระบบ Wallet บนมือถือที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถดาวน์โหลดระบบดังกล่าวได้เมื่อมาถึงสถานที่ และทาง Bitazza ได้เข้ามาช่วยดำเนินการให้การแปลงสกุลเงินบาทเป็น MYST นั้นเกิดขึ้นได้

พนักงานจัดจำหน่ายสินค้าในงานทุกคนจะมีคิวอาร์โค้ดที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถสแกนเพื่อชำระค่าสินค้า และบริการต่าง ๆ ได้โดยตรง

ธุรกรรมเงินสดค่อย ๆ จางหายไป

การเปลี่ยนจากการชำระเงินด้วยเงินสดให้กลายมาเป็นรูปแบบดิจิทัลได้เริ่มต้นขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน แต่กลับเพิ่งได้รับความสนใจเมื่อการชำระเงินด้วย Crypto เริ่มกลายเป็นกระแส จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ Edwin Bautista ผู้บริหารระดับสูง และประธานแห่ง UnionBank ในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์กล่าวว่าจุดจบของเงินสดจะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในช่วงปีที่ผ่านมา ผู้ให้บริการการชำระเงินหลายรายได้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการการชำระเงินผ่าน Crypto ด้วยนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ธนาคาร Skrill ได้นำ Crypto มาใช้ในการให้บริการการซื้อและขาย Crypto ในปี 2019 ไปจนถึงการมอบบริการที่รองรับการใช้สกุลเงินดิจิทัลของ PayPal ได้แสดงให้เห็นว่าจุดสิ้นสุดของธุรกรรมเงินสดนั้นใกล้เข้ามาทุกที

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด