🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ไม่ได้อู้! ก.ล.ต. อัปเดตความคืบหน้า ในการดำเนินงาน - กรณี 'Zipmex'

ก.ล.ต. เผยความคืบหน้า ล่าสุด! สำหรับการดำเนินการในกรณีของ Zipmex

ก.ล.ต. เผยความคืบหน้า ล่าสุด! สำหรับการดำเนินการในกรณีของ Zipmex - ชี้! สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วกว่า 400 คน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการออกประกาศแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการกรณีผู้ร้องเรียนกับบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ตามที่มีผู้ร้องเรียนได้สอบถามความคืบหน้าหลังมีการระงับการถอนสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าในโครงการ ZipUp+ โดย นายเอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ ก.ล.ต. ได้กล่าวว่า

ที่ผ่านมา ก.ล.ต. มีการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับบริษัทและมีการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการบังคับใช้กฎหมายภายใต้พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 (พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ) เช่น การเก็บรักษาทรัพย์สิน การเปิดเผยข้อมูล การประกอบกิจการอื่นไม่เป็นไปตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ เป็นต้น และในส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกรณีที่ลูกค้าเห็นว่า บริษัทมีการหลอกลวงหรือมีข้อสงสัยว่าบริษัทได้นำทรัพย์สินของลูกค้าออกไปโดยไม่ชอบและเกิดความเสียหาย

โดย ก.ล.ต. ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวมาโดยตลอด รวมทั้งประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) อย่างต่อเนื่อง  

เอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ ก.ล.ต.  กล่าว

ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งมี พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน เพื่อเร่งรัดดำเนินการกรณีนี้เป็นการเฉพาะ และได้สอบปากคำผู้เสียหายมากกว่า 400 รายแล้ว
โดยคณะทำงานสืบสวนสอบได้ประสานทำงานกับ ก.ล.ต. ในการตรวจสอบข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาทั้งในส่วนของความผิดตาม พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ และกฎหมายอื่น ๆ และจากการประสานงานทราบว่า คณะทำงานดังกล่าวได้ดำเนินการโดยมีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าสามารถได้ข้อสรุปในระยะเวลาไม่นานจากนี้

เอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

ที่มา: ก.ล.ต.

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด