General

เหรียญดิจิทัลสัญชาติไทย ที่ชื่อว่า Zcoin

Zcoin.jpg

Zcoin คืออะไร? คุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมพัฒนาเหรียญเพื่อมุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นหลัก โด่งดังไปถึง Coinmarketkep และ Binance

Zcoin คืออะไร?

Zcoin หรือ “ซีคอยน์” หรือ Zerocoin อักษรย่อ XZC ซึ่ง Zcoin เป็นเหรียญดิจิทัลสกุลเงิน crytocurrency ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2558 และเริ่มใช้งานอย่างจริงจังในปี 2559 ถูกพัฒนาขึ้นโดยคนไทยที่มีชื่อว่า คุณปรมินทร์ อินโสมหรือคุณหนึ่ง เป็นเหรียญสกุลดิจิทัลแรกที่ใช้โปรโตคอลแบบ Zerocoin เพื่อรับประกันความเป็นส่วนตัวและไม่เปิดเผยตัวตน คุณสมบัติที่โดดเด่นมากของ Zcoin ก็คือ เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อมุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นหลัก หลายคนๆบอกมาว่ามันเป็นเหรียญที่มี Privacy ระดับสูง มีระบบปกปิดเส้นทางการโอนได้อย่างยอดเยี่ยม จึงเหมาะกับธุรกรรมต่างๆที่ผู้เกี่ยวข้องไม่ต้องการให้เปิดเผยตัวตน ทุกวันนี้เหรียญ Zcoin มีพัฒนาการและการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพในการใช้เหรียญอยู่อย่างสม่ำเสมอ จึงกลายเป็นเหรียญที่โด่งดังและมีผู้คนที่ใช้งานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการถูกเลือกให้อยู่ในรายชื่อของ Coinmarketkep.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่นำสกุลเงินดิจิทัลแต่ละเหรียญขึ้นมาจัดอันดับตาม Volume และปริมาณในการเทรดหรือซื้อขายแต่ละวัน ซึ่ง Zcoin (XZC) หรือ Zerocoin ติดอันดับอยู่ที่ 100 ด้วย ที่สำคัญทางบริษัท Crytocurrency ยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ได้ออกมาประกาศผ่านทาง Twitter เมื่อเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมาว่าได้เปิดให้บริการซื้อขายเหรียญสกุล Zcoin (XZC) ได้แล้ว
ที่มา: www.twitter.com

ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมพัฒนาเหรียญ

คุณปรมินทร์ อินโสม (คุณหนึ่ง) ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เน้นเกี่ยวกับการซื้อขายเงินดิจิทัลและ Blockchain Technology จบปริญญาตรีจากวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลังจบออกมาได้เข้าทำงานที่บริษัท Microsoft ประเทศไทยอยู่ประมาณ 1 ปีกว่าๆ ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัย Johns Hopkins University ประเทศสหรัฐอเมริกาในระดับชั้นปริญญาโท สาขา Informmation Security หรือความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ ซึ่งเป็นมหาลัยชื่อดังในด้านของ Cyber Security ชั้นนำของโลก
1.jpg
CEO Satang (Thailand Exchange), Founder of Zcoin
ก่อนที่จะสร้างเหรียญ Zcoin ขึ้นมานั้น คุณปรมินทร์ได้เคยสร้างเหรียญที่มีชื่อว่า Vertcoin เมื่อช่วงปี 2556-2557 ทำให้เหรียญ Vertcoin เคยขึ้นไปติดอันดับ 1-5 ของโลกในเว็บไซต์ Coinmarketcap มาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากในช่วงเวลานั้นสกุลเงินดิจิทัล ยังไม่ได้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากเหมือนในปัจจุบันอย่างสมัยนี้ แล้วจึงได้นำประสบการณ์ในครั้งนั้น นำมาสร้างเป็นเหรียญอย่าง Zcoin ขึ้นมา จนกลายมาเป็น Cryptocurrency ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง