ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ

ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ

กลุ่มประชาชนในเมืองแกรนเบอร์รี่ รัฐเท็กซัสรวมตัวกันฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital หลังทนไม่ไหวกับเสียงจากเหมืองขุด Bitcoin ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวเมืองกว่า 20 คนในแกรนเบอร์รี่ รัฐเท็กซัส ยื่นฟ้องบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่มีมูลค่าบริษัทสูงที่สุดในโลก อย่าง Marathon Digital โดยชาวเมืองกล่าวว่าเสียงจากเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่นั้นดังเกินไป

เสียงดังรบกวนจากเหมืองขุดสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและใจของผู้อยู่อาศัย ชาวบ้านบางรายระบุว่า ตนเองประสบปัญหาสุขภาพเรื้อรังจากเสียงดังและแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว เช่น อ่อนเพลียเรื้อรัง ปวดหัวบ่อย สูญเสียความจำ และปัญหาการได้ยิน นอกจากนี้ ผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิตสูง พบว่าอาการยิ่งแย่ลง

ในเอกสารยังได้ระบุว่า "แม้แต่ในบ้านของตนเอง ชาวบ้านก็ยังหนีไม่พ้นเสียงดังรบกวนและแรงสั่นสะเทือนจากเหมืองขุด Bitcoin ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตเป็นอย่างมาก"

นอกจากปัญหาทางเสียงแล้ว กลุ่มผู้ฟ้องร้องยังระบุอีกว่า การดำเนินงานของเหมืองขุดได้ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของพวกเขา เนื่องจากการทำให้ค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นและทำให้มูลค่าของที่เดินบริเวณนั้นลดลง

เอกสารการฟ้องร้อง ( ที่มา : Earthjustice.org )
เอกสารการฟ้องร้อง ( ที่มา : Earthjustice.org )

Rodrigo Cantú ทนายความของกลุ่มผู้ฟ้องร้องจาก Earthjustice เรียกร้องให้ Marathon Digital ดำเนินการแก้ไขปัญหาเสียงรบกวนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน หากบริษัทไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ก็ควรพิจารณาปิดการดำเนินงานทั้งหมด

กลุ่มผู้ฟ้องร้องยังได้เรียกร้องให้ศาลสั่งห้าม Marathon ในการสร้างเสียงรบกวนที่ดังเกินขอบเขตตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ศาลสั่งให้บริษัทชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกระทำดังกล่าวด้วย

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา