ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

มาแล้ว! คณะวิศวกรรมมหาลัย Texas A&M ประกาศเริ่มสอนวิชา 'สร้างบิทคอยน์' เทอมหน้า

สำเนาของ Max Template   2023 01 16 T111040.370

มหาวิทยาลัย Mays Business School ที่ Texas A&M ประกาศเปิดสอนหลักสูตรการสร้างบิทคอยน์เป็นหนึ่งในวิชาของคณะ วิศวกรรมศาสตร์ โดยนักศึกษาจะเรียนรู้วิธีการสร้างบิทคอยน์ตั้งแต่เริ่ม

เมื่อวันที่ 13 มกราคมท่าผ่านมา รองศาสตราจารย์ Korok Ray ของมหาลัย Mays Business School ที่ Texas A&M ได้ประกาศว่า เขาจะทำการสอนวิชา Bitcoin Protocol ให้นักนักศึกษาคณะ วิศวกรรม ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมเป็นต้นไป

เนื้อหาภายในวิชาจะเกี่ยวกับการสร้าง Bitcoin โดยเริ่มจาก 0 โดย Ray กล่าวว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้ทางมหาลัยยอมรับให้มีการจัดสอนวิชานี้ และเขาต้องใช้ความพยายามเป็นเดือนกว่าจะได้รับอนุมัติใ้ห้สอนวิชานี้ในมหาวิทยาลัยได้

วิชาคริปโตในระดับอุมศึกษา

ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตกำลังมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมี แต่ยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่มีความรู้ในด้านนี้มากพอและตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงต่างๆในตลาด Josh Cowell นักวิจัยคริปโต เคยพูดถึงสาเหตุของความล่าช้าในการเติปโตของอุตสาหกรรมนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการขาดความรู้ขั้นสูงเกี่ยวกับคริปโต

เช่นเดียวกับมหาลัยกฎหมายหลายแห่งในสหรัฐที่เริ่มนำเนื้อหาของกฎระเบียบและข้อบังคับคริปโตมาสอนมากขึ้น สำหรับนักศึกษาที่สนใจในเรื่องของการดูแลความถูกต้องเรียบร้อยของบริษัทที่ดำเนินกิจการในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกอย่าง Harvard University, Massachusetts Institute of Technology, Oxford University, National University of Singapore, Cornell University และ the University of California Berkeley ต่างก็เริ่มเปิดสอนหลักสูตรคริปโตกันแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง