Blockchain

Tether สนับสนุนการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum 

T1ntwrluhaq.jpg

“เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเติบโตในระยะยาวของระบบนิเวศ DeFi และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมไปถึงผู้ที่ใช้บริการของเราด้วย” Tether กล่าว

จากการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Circle ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ชั้นนำอย่าง USDC ในการสนับสนุนการอัปเกรด The Merge 

มันจึงเป็นสิ่งที่บริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่แข่งอย่าง Tether ไม่สามารถอยู่เฉยได้ โดยได้ออกมายืนยันการสนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการอัปเกรด The Merge ที่กำลังจะเกิดขึ้นของเครือข่าย Ethereum ที่จะเปลี่ยนกลไกการทำงานไปใช้กลไก Proof-of-Stake (PoS) 

Tether สนับสนุนการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2022 บริษัทชั้นนำอย่าง Tether ได้ระบุว่า The Merge นั้นเป็นหนึ่งใน “ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเทคโนโลยีบล็อกเชน” และบริษัทจะสนับสนุนการอัปเกรดเครือข่าย Ethereum ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2022 นี้

แถลงการณ์ระบุว่า “Tether จะติดตามความคืบหน้าและเตรียมการสำหรับการอัปเกรดในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด โดยบริษัทจะสนับสนุนการอัปเกรดไปสู่ PoS ของ Ethereum อย่างเป็นทางการ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเติบโตในระยะยาวของระบบนิเวศ DeFi และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงผู้ที่ใช้งาน USDT ของเราด้วย” 

Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า “พวกเขาวางแผนที่จะสนับสนุน ETH2 หลังการอัปเกรด The Merge ”

USDT ครองตลาด

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ปัจจุบัน USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 66.6 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ USDC นั้นตามมาที่ 54.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง Stablecoin ทั้งสองรั้รมีอุปทานหมุนเวียนจำนวนมากในบล็อกเชน Proof-of-Work ซึ่งเป็นกลไกการทำงานของ Ethereum ในปัจจุบัน โดยในขณะที่เขียน อุปทานหมุนเวียนของ USDT นั้นอยู่ที่ 32.3 พันล้านดอลลาร์และ USDC อยู่ที่ 45.1 พันล้านดอลลาร์

Inoavzh6dq8 1024x576.jpg

การออกมาการสนับสนุนในครั้งนี้ของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้ง 2 เจ้า น่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นสำหรับระบบนิเวศ Ethereum และตลาดสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้าง

ในสัปดาห์นี้ Ethereum จะเริ่มทำการการทดสอบ The Merge เป็นครั้งสุดท้ายผ่าน Goerli testnet หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน เราก็จะได้เห็นการอัปเกรดบน mainnet ในวันที่ 19 กันยายน 2022 นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง