Blockchain

Tether สนับสนุนการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum 

T1ntwrluhaq.jpg

“เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเติบโตในระยะยาวของระบบนิเวศ DeFi และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมไปถึงผู้ที่ใช้บริการของเราด้วย” Tether กล่าว

จากการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Circle ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ชั้นนำอย่าง USDC ในการสนับสนุนการอัปเกรด The Merge 

มันจึงเป็นสิ่งที่บริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่แข่งอย่าง Tether ไม่สามารถอยู่เฉยได้ โดยได้ออกมายืนยันการสนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการอัปเกรด The Merge ที่กำลังจะเกิดขึ้นของเครือข่าย Ethereum ที่จะเปลี่ยนกลไกการทำงานไปใช้กลไก Proof-of-Stake (PoS) 

Tether สนับสนุนการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2022 บริษัทชั้นนำอย่าง Tether ได้ระบุว่า The Merge นั้นเป็นหนึ่งใน “ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเทคโนโลยีบล็อกเชน” และบริษัทจะสนับสนุนการอัปเกรดเครือข่าย Ethereum ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2022 นี้

แถลงการณ์ระบุว่า “Tether จะติดตามความคืบหน้าและเตรียมการสำหรับการอัปเกรดในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด โดยบริษัทจะสนับสนุนการอัปเกรดไปสู่ PoS ของ Ethereum อย่างเป็นทางการ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเติบโตในระยะยาวของระบบนิเวศ DeFi และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงผู้ที่ใช้งาน USDT ของเราด้วย” 

Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า “พวกเขาวางแผนที่จะสนับสนุน ETH2 หลังการอัปเกรด The Merge ”

USDT ครองตลาด

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ปัจจุบัน USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 66.6 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ USDC นั้นตามมาที่ 54.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง Stablecoin ทั้งสองรั้รมีอุปทานหมุนเวียนจำนวนมากในบล็อกเชน Proof-of-Work ซึ่งเป็นกลไกการทำงานของ Ethereum ในปัจจุบัน โดยในขณะที่เขียน อุปทานหมุนเวียนของ USDT นั้นอยู่ที่ 32.3 พันล้านดอลลาร์และ USDC อยู่ที่ 45.1 พันล้านดอลลาร์

Inoavzh6dq8 1024x576.jpg

การออกมาการสนับสนุนในครั้งนี้ของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้ง 2 เจ้า น่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นสำหรับระบบนิเวศ Ethereum และตลาดสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้าง

ในสัปดาห์นี้ Ethereum จะเริ่มทำการการทดสอบ The Merge เป็นครั้งสุดท้ายผ่าน Goerli testnet หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน เราก็จะได้เห็นการอัปเกรดบน mainnet ในวันที่ 19 กันยายน 2022 นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC