ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Tether และ Tron ร่วมมือกันเปิดตัวหน่วยปราบอาชญากรรมทางการเงิน

Ham's Rectangle Template (69)

Tron เครือข่ายบล็อกเชนที่มีเหรียญ USDT หมุนเวียนในระบบมากที่สุด ได้ร่วมมือกับ Tether เปิดตัวหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางการเงิน โดยการระบุและอายัดธุรกรรมของ USDT ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายในเครือข่ายของ Tron

Tether ผู้ให้บริการ USDT Stablecoin อันดับหนึ่งของโลก ได้ร่วมมือกับเครือข่ายของ Tron และบริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน TRM Labs เพื่อจัดตั้งหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินภายใต้ชื่อ T3 Financial Crime Unit (T3 FCU)

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทเพื่อต่อสู้กับธุรกรรมที่ใช้งาน USDT ในทางที่ผิดบนบล็อกเชนของ Tron โดย TRM Labs จะให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยีการต่อต้านอาชญากรรมทางการเงิน ในขณะที่ Tron จะสนับสนุนด้านเทคนิค และ Tether จะร่วมสนับสนุนด้วยทีมสืบสวนภายนอกบริษัท

Tron เป็นเครือข่ายที่มีจำนวน USDT มากที่สุด

Tether ผู้ให้บริการ USDT มักใช้เครือข่ายของ Tron ในการผลิตเหรียญที่ออกมาใหม่ ปัจจุบัน Tron ยังคงเป็นเครือข่ายที่มีจำนวน USDT หมุนเวียนรวมกันมากที่สุด โดยมีมูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 51% ของมูลค่าตลาดของ USDT ทั้งหมด 1.1 แสนล้านดอลลาร์

จำนวนเหรียญ USDT ที่หมุนเวียนอยู่บนเครือข่ายต่างๆ ( ที่มา : Tether )
จำนวนเหรียญ USDT ที่หมุนเวียนอยู่บนเครือข่ายต่างๆ ( ที่มา : Tether )

Justin Sun ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Tron กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง TRM Labs และ Tether จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า "เทคโนโลยีบล็อกเชนจะถูกนำมาใช้เพื่อทำให้โลกของเราดีขึ้น" และยังเป็นการบ่งบอกว่า "สิ่งผิดกฎหมายไม่มีที่ยืนในอุตสาหกรรมนี้"

T3 FCU อายัด USDT ผิดกฎหมายมูลค่า กว่า 12 ล้านดอลลาร์

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์หลังการเปิดตัวหน่วยปราบปรามอาชญากรรม T3 FCU ได้ร่วมมือกับหน่วยงานทางภาครัฐในการอายัดทรัพย์สิน USDT มูลค่ากว่า 12 ล้านดอลลาร์ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย ไม่ว่าจจะเป็น การแบล็กเมล์ การฉ้อโกงการลงทุน และอื่น ๆ

USDC ยุติการสนับสนุนเครือข่ายของ Tron

USDC เหรียญคู่แข่งรายสำคัญของ USDT ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดถึง 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ได้ยุติการสนับสนุนเครือข่ายของ Tron ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2024 โดย Circle บริษัทที่เป็นผู้ให้บริการของ USDC  อ้างว่า เป็นการทำเพื่อให้แน่ใจว่า USDC ยังคงได้รับความน่าเชื่อถือและมีความโปร่งใส

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกระบุว่า USDT เป็นช่องทางหลักที่ถูกใช้ในการฟอกเงินในภูมิภาคนี้ และรายงานยังได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการการใช้งาน USDT บนเครือข่าย Tron ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์