Tether

Tether เดินหน้าติดตั้ง ATM สำหรับ USDT 24,000 ตู้ทั่วบราซิล

tether atm

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ซึ่งเป็นเหรียญประเภท Stablecoin ที่อิงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ได้มีการออกมาประกาศแล้วว่า จะมีตู้เอทีเอ็มที่รองรับเหรียญ Stablecoin ในประเทศบราซิลมากกว่า 24,000 เครื่องด้วยกัน

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ซึ่งเป็นเหรียญประเภท Stablecoin ที่อิงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ได้มีการออกมาประกาศแล้วว่า จะมีตู้เอทีเอ็มที่รองรับเหรียญ Stablecoin ในประเทศบราซิลมากกว่า 24,000 เครื่องด้วยกัน

เดินหน้าติดตั้งตู้ ATM

การติดตั้งตู้เอทีเอ็มมีการประสานงานร่วมมือกับทาง Smartpay บริษัทผู้ให้บริการระบบคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงบริษัท Tecban ผู้ให้บริการตู้เอเทเอ็มในประเทศบราซิล ปัจจุบันเหรียญ Stablecoin ถือเป็นเหรียญที่เริ่มมีการใช้กันในประเทศแถบลาตินอเมริกามากขึ้น โดยเฉพาะเหรียญ USDT ที่ผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เริ่มมีการใช้กันในประเทศบราซิลกันอย่างแพร่หลาย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง Tether เริ่มเล็งเห็นให้ความสำคัญที่จะทำการติดตั้งตู้เอทีเอ็มมากถึง 24,000 จุดทั่วประเทศบราซิล โดยที่ผู้ใช้บริการ Smartpay สามารถทำการโอนและรับเหรียญประเภท USDT ด้วยการทำธุรกรรมบนตู้เอทีเอ็ม เช่นกันผู้ใช้บริการชาวบราซิลสามารถทำการซื้อขายเหรียญ USDT ได้ รวมไปถึงทำการเก็บออมและจับจ่ายใช้สอยได้

เข้าถึงการเงินได้ง่ายขึ้น

ทางด้าน Paolo Ardoino ซีทีโอของบริษัท Tether ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า การที่มีผู้คนชาวบราซิลใช้เหรียญดังกล่าวมากขึ้นถือเป็นสิ่งสำคัญในระบบการเงินทางเลือกอย่างคริปโตเคอร์เรนซี่

<i>Paolo Ardoino ซีอีโอบริษัท Tether</i>
Paolo Ardoino ซีอีโอบริษัท Tether

จากการวิจัยไม่นานมานี้ของสถาบัน Locomotiva พบว่า ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีประชาชนชาวบราซิลกว่า 34 ล้านคนที่ยังคงไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารได้ ทำให้ประชาชนต้องประสบความยากลำบากและเจอกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น การนำตู้เอทีเอ็ม USDT เข้ามาจะช่วยให้ชาวบราซิลสามารถเข้าถึงโอกาสทางการเงินได้ง่ายมากขึ้น

ไม่เพียงแค่นั้นการติดตั้งตู้เอทีเอ็มจะช่วยให้อุตสาหกรรมการชำระเงินเติบโตมากขึ้น รวมไปถึงการทำให้ระบบนิเวศน์ทางการเงินของบราซิลมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS