ข่าว Bitcoin

การที่ Tesla ขาย Bitcoin มูลค่า 936 ล้านดอลลาร์ มีผลอย่างไรกับราคา Bitcoin?

9x3dmoem64k.jpg

CEO ของ Telsa ตั้งข้อสังเกตว่าการขายนั้นไม่ถือเป็นจุดจบของ Bitcoin และบริษัทยังคงเปิดกว้างสำหรับการถือครอง Bitcoin ในอนาคตอย่างแน่นอน

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านกับการตัดสินใจของ Tesla ในการขาย 75% ของการถือครอง Bitcoin ของตน โดยกล่าวว่าเป็นกลยุทธ์ที่ค่อนข้างธรรมดาสำหรับบริษัทต่างๆ ในการปรับปรุงตัวเลขบัญชีกระแสเงินสดในช่วงที่เศรษฐกิจเกิดการชะลอตัว

Tesla ขาย Bitcoin กว่า 75%

เมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังในสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่า “บริษัทของพวกเขาได้ทำการขาย Bitcoin ที่ถือครองออกไปแล้วกว่า 75% ในไตรมาสที่ 2 โดยเปลี่ยนไปถือเงิน Fiat จำนวน 936 ล้านดอลลาร์ในงบดุล”

ในระหว่างการประชุม Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ตั้งข้อสังเกตว่าการขายในครั้งนี้นั้น “ไม่ควรถือเป็นคำตัดสินของ Bitcoin” โดยอธิบายว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดจากความกังวลด้านสภาพคล่องเนื่องจากการล็อคดาวน์ของ COVID-19 ในประเทศจีนและการที่เศรษฐกิจเกิดการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง

Musk กล่าวว่า “เหตุผลที่เราขายการถือครอง Bitcoin ของเราเป็นเพราะเราไม่แน่ใจว่าการล็อคดาวน์ของ Covid ในประเทศจีนนั้นจะบรรเทาลงเมื่อใด ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะเพิ่มสภาพคล่องในรูปแบบเงินสดให้กับบริษัท”

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะกลับมาเพิ่มการถือครอง Bitcoin ของเราในอนาคต”

D0v Dqo Xum 819x1024.jpg

นักวิเคราะห์มองว่าการขาย Bitcoin ออกมาในครั้งนี้นั้นเป็นเรื่องปกติ

Kylie Purcell ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายหุ้นของ Finder อธิบายว่า “ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำนั้นไม่ได้เป็นรายเดียวในการตัดสินใจเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทในรูปแบบเงินสด”

Purcell กล่าวว่า “ในขณะที่โลกกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ มันไม่ใช่เรื่องผิดปกติสำหรับนักลงทุนและบริษัทต่างๆ ที่จะย้ายเงินทุนออกจากสินทรัพย์ที่มีความผันผวนมากไปเป็นสกุลเงิน Fiat” 

https://twitter.com/WClementeIII/status/1549859686740070402

Tesla ได้ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วว่า Telsa ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มในงบดุลและกำลังวางแผนที่จะรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่าง (และแผนดั่งกล่าวก็ถูกยกเลิกไปในภายหลัง) ซึ่งข่าวนั้นก็ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นทันทีเกือบ 3,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ขึ้นไปทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลเหนือ 43,000 ดอลลาร์

ในขณะที่เขียน ราคาของ Bitcoin ลดลงประมาณ 3.29% มาอยู่ที่ 22,858.77 ดอลลาร์ จากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ 24,196.82 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase