ข่าวธุรกิจ

บริษัท Tesla รื้อแนวคิดการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตใหม่อีกครั้ง

2swawy4xhb0.jpg

บริษัท Tesla รื้อแนวคิดการชำระเงินใหม่ จากตอนแรกที่เคยพับโครงการไป เนื่องจากเห็นว่ามีการใช้พลังงานสิ้นเปลืองจนเกินไป

Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของอีลอน มัสก์ ได้ให้ข้อมูลกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ว่า ตอนนี้ทางบริษัทอาจมีการทำการนับหนึ่งใหม่ในเรื่องของการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

บริษัท Tesla รื้อแนวคิดการชำระเงินคริปโต

การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของ Tesla นั้น จะเป็นการทำธุกรรมในส่วนของผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ โดยช่วงนั้น Tesla ได้ทำการระงับการรับเหรียญบิทคอยน์ด้วยเหตุผลเรื่องของสิ่งแวดล้อม

บริษัทได้ให้รายละเอียดว่า ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มียอดซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้วยเหรียญบิทคอยน์ราว ๆ $1.50 พันล้าน โดยในช่วงไตรมาส 3 นั้น ทาง Tesla ได้เผยบัญชีงบดุลในส่วนของบิทคอยน์ คิดเป็นมูลค่ากว่า $1.26 พันล้าน

Nhrm1u4gd a 8 1024x628.jpg

Tesla มีความพยายามที่จะวางระบบชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมีแผนที่จะขยายโครงการนี้ในระดับภูมิภาค อย่างไรก็ตามทาง Tesla ได้ทำการระงับแนวคิดนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยบริษัทได้ให้เหตุผลว่า ในอนาคตทางบริษัทอาจมีการรื้อฟื้นโครงการระบบการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์คริปโตสำหรับผลิตภัณฑ์และให้บริการ

บิทคอยน์ไม่ควรเป็นเหรียญใช้พลังงานมากเกินไป

ตอนนี้ทาง Tesla มีมูลค่าตลาดสูงถึง $1 ล้านล้านด้วยกัน โดยบริษัทมองว่า การระงับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น ส่วนหนึ่งทางบริษัทมีความวิตกกังวลเรื่องของการใช้พลังงานฟอสซิลที่เพิ่มสูงขึ้นจากการขุดเหมืองบิทคอยน์ โดยเฉพาะการใช้พลังงานด้วยถ่านหิน ซึ่งเป็นพลังงานที่ทำลายสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

เช่นกันทางด้านอีลอน มัสก์มีความพยายามโน้มน้าวนักขุดเหมืองบิทคอยน์ให้ใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งเรื่องนี้เขาได้เคยกล่าวกับนักขุดเหมืองบิทคอยน์ในอเมริกาเหนือหลังจากงานประชุมการขุดเหมืองบิทคอยน์เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างโปร่งใสและขับเคลื่อนการใช้พลังงานให้ได้อย่างยั่งยืน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว